ฮือฮาดญ. ดินทาตัว โรยที่นอน

ฮือฮาเด็กหญิงวัย 10 ขวบ พฤติ-กรรมประหลาดไม่เหมือนใคร


กลับจากโรงเรียนทุกวัน ต้องแวะข้างทางเอาดินทรายทาตามเนื้อตัว แล้วยังเก็บไปโรยใส่ที่นอนด้วย ช่วยให้นอนหลับสบาย เจ้าตัวเปิดใจหลังเรื่องเริ่มแพร่งพราย บอกทุกวันจะขี่จักรยานไปเรียน แต่ขากลับจะต้องเล่นกับดินก่อน รู้สึกมีความสุขที่เกลือกกลิ้งกลางดินกลางทราย ช่วยให้คลายคิดถึงพ่อแม่ ตอนเช้าตื่นมาก็จะรีบทำความสะอาดที่นอนไม่ให้ยายที่เลี้ยงดูอยู่รู้

เมื่อวันที่ 16 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับข้อมูลจากนายพิเภก มั่นเขตกรณ์

สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลมหาชัย อ.ไทรงาม จ.กำแพงเพชร ว่า ทราบว่ามีเด็กหญิงวัย 10 ขวบคนหนึ่ง ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมชั้นเรียนของลูกสาวนายพิเภก มีพฤติกรรมผิดปกติจากเด็กทั่วไป เพราะต้องใช้ดินทรายทาถูตัวและโรยทรายบนที่นอนก่อนนอนทุกวัน ถึงจะนอนหลับได้

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปพิสูจน์ความจริงที่โรงเรียนบ้านแก้วสุวรรณ ต.มหาชัย อ.ไทรงาม


พบกับนางมาลัย เฉิดเจิม ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านแก้วสุวรรณ ซึ่งเปิดเผยว่า เด็กหญิงประหลาดดังกล่าวชื่อว่าด.ญ.ประภัสสร บุญสุข อายุ 10 ปี นักเรียนชั้นป.5 อยู่บ้านเลขที่ 64 บ้านโปร่งตาคลอง ต.หนองคล้า อ.ไทรงาม เพิ่งย้ายมาอยู่ที่โรงเรียนได้ประมาณ 2 เดือน แต่ตนเพิ่งมาทราบเมื่อ 2 วันนี้เองว่าด.ญ.ประภัสสรมีพฤติกรรมชอบเอาดินทรายทาตัวเอง ซึ่งตอนนี้ตนพยายามหาทางแก้ไขอยู่ โดยมีแนวคิดจะหาตุ๊กตามาให้ด.ญ.ประภัสสรแทนการใช้ดินทรายทาถูตัวหรือโรยทรายบนที่นอน

ด้านด.ญ.ประภัสสร เปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า

มาเรียนหนังสือที่โรงเรียนนี้ได้ 2 เดือนแล้ว โดยย้ายมาจากโรงเรียนวัดสุทธิ จ.พระนครศรีอยุธยา มาอาศัยอยู่กับยาย และลูกพี่ลูกน้องอีก 1 คน ทุกวันจะมาเรียนหนังสือโดยการปั่นจักรยานมาโรงเรียน และเข้าชั้นเรียนเล่นกับเพื่อนร่วมชั้นปกติ

เพียงแต่ว่าเวลากลับบ้าน จะต้องแวะข้างทางก่อนถึงบ้านทุกวัน
 
เพื่อเล่นกับดินทราย เอามาถูทาตามลำตัว และเก็บดินทรายกลับไปที่บ้าน เพื่อโรยตามที่นอน แล้วก็ลูบคลำจนผล็อยหลับ ตื่นเช้าก็จะรีบทำความสะอาดที่นอน เพื่อไม่ให้ยายทราบเรื่องนี้ ซึ่งตนเองมีความสุขกับการได้เล่นทรายและนอนกลิ้งอยู่บนทราย เพราะดินทรายให้ความรู้สึกอบอุ่น ไม่อ้างว้าง เป็นเหมือนเพื่อนคลายความเหงา เวลาคิดถึงพ่อแม่

จากการสอบถามยายของเด็กดังกล่าว คือ นางไสว ช้างโชติ อายุ 56 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไป กล่าวว่า

ด.ญ.ประภัสสรย้ายมาอยู่กับตนเอง เนื่องจากพ่อแม่ของเด็กแยกทางกัน และแม่เด็กก็มีครอบครัวใหม่ จึงส่งลูกมาให้ตนเลี้ยง ส่วนตนเองนั้นมีอาชีพรับจ้างเป็นรายวัน ให้ค่าขนมเด็กไปโรงเรียนวันละ 5 บาท หากวันไหนไม่มีก็ไม่ได้ให้ไป เพราะอาชีพตนมีรายได้ไม่แน่นอน ทางพ่อแม่เด็กก็ไม่ได้ส่งเงินมาให้ใช้จ่ายด้วย ภาระทุกอย่างจึงตกอยู่กับตนคนเดียว ทั้งที่มีอายุมากแล้ว และต้องไปทำงานรับจ้างตั้งแต่เช้ากลับมาบ้านอีกครั้งก็ค่ำมืดแล้ว จึงไม่ค่อยมีเวลาได้ดูแลด.ญ.ประภัสสรเท่าใดนัก ไม่เคยทราบมาก่อนเลยว่าหลานจะเป็นเช่นนี้ สำหรับบ้านพักของนางไสวกับด.ญ.ประภัสสร ลักษณะเป็นกระท่อมหลังเล็ก ใช้ไม้ตีเป็นฝาบ้าน สภาพทรุดโทรม ไม่มีห้องนอน มีเพียงยายคนเดียวทำงานหารายได้เลี้ยงหลาน 2 คนที่กำลังเรียนหนังสือ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์