ฮือฮาจิ๋วคัมแบ๊กรองนายกฯ

มีรายงานข่าวเปิดเผยว่า รายชื่อครม.ชุดใหม่ที่นายสมชาย นายกฯหารือกับกลุ่มต่างๆ ในพรรคพลังประชาชน และพรรคร่วมรัฐบาลอื่นๆ ที่สรุปลงตัวแล้วมีดังนี้

รองนายกฯ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ควบรมว.ต่างประเทศอีกตำแหน่ง พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ นายมั่น พัธโนทัย ที่ควบรมว.ไอซีที อีกตำแหน่งหนึ่งด้วย นายโอฬาร ไชยประวัติ ดูแลด้านเศรษฐกิจ และพล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์

ตำแหน่งรมว.กลาโหม นายสมชายจะควบเอง รมว. มหาดไทยยังเป็นพล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ รมว.ศึกษาฯคือนายชูศักดิ์ ศิรินิล ที่ย้ายมาจากรมต.สำนักนายกฯ

รมว.ยุติธรรมที่ว่างลงเพราะนายสมพงษ์ย้ายออกไป ได้นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ รมว.วัฒนธรรมย้ายมาแทน ส่วนรมว.การพัฒนาสังคมคือนายอุดมเดช รัตนเสถียร ในโควตาของกลุ่มส.ส.กทม.พลังประชาชน

รมว.คลังที่ติดต่อบุคคลภายนอกแล้วไม่สามารถสรุปเงื่อนไขได้ จะให้นายสุชาติ ธาดาธำรงเวช รมช.คลังขยับขึ้นมาแทน ส่วนร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง จะกลับเข้ามาอยู่ในครม.โดยคาดว่าจะเป็นรมว.สาธารณสุข

โดยรัฐมนตรีที่ยังอยู่ในตำแหน่งเดิมมี
นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมว.คมนาคม นายวุฒิพงศ์ ฉายแสง รมว.วิทยาศาสตร์ฯ นางอนงค์วรรณ เทพสุทิน รมว. ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นางอุไรวรรณ เทียนทอง รมว.แรงงาน นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล รมว.เกษตรฯ นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา และนายไชยา สะสมทรัพย์ รมว.พาณิชย์

สำหรับกระทรวงพลังงาน พล.ท.หญิง พูนภิรมย์ ลิปตพัลลภ หลีกทางให้น.พ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล พี่เขย ซึ่งเป็นคู่เขยกับนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ เข้ามาดำรงตำแหน่งแทน

ขณะที่กระทรวงวัฒนธรรม คาดว่าจะเป็นนายอนุสรณ์ วงศ์วรรณ ย้ายกลับมาจากรมว.การพัฒนาสังคม ส่วนกระทรวงที่ยังเป็นปัญหากันอยู่คือกระทรวงอุตสาหกรรม ซึ่งเป็นโควตาของพรรคเพื่อนแผ่นดิน ที่ทางพรรคเสนอชื่อนายสุวิทย์ คุณกิตติเข้าไป แต่ได้รับการคัดค้านจากส.ส.พรรคพลังประชาชน คาดว่าผู้ที่น่าจะเข้ามาดำรงตำแหน่งนี้คือพล.ต.อ.ประชา พรหมนอก

สำหรับตำแหน่งรมต.สำนักนายกฯ ประกอบด้วย นายสุพล ฟองงาม ที่ย้ายมาจากรมช.มหาดไทย นาย วรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล ตามคำสัญญาเดิมในครั้งที่แล้ว และนายสุขุมพงศ์ โง่นคำ ที่จะเข้ามาดูแลงานด้านกฎหมายแทนนายชูศักดิ์

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์