ฮอร์ นัม ฮงหวังเจซีทำสัมพันธ์ไทย-เขมรดีขึ้น


"ฮอร์ นัม ฮง" หยอด "กษิต" หวังเจซีเป็นจุดเปลี่ยนสัมพันธ์ไทย-เขมรดีขึ้น(4ก.พ.) ที่ จ.เสียมราฐ ประเทศกัมพูชา การประชุมคณะกรรมาธิการร่วมว่าด้วยความร่วมมือทวิภาคีไทย-กัมพูชา หรือเจซี ครั้งที่7

ที่จ. เสียมราฐ ประเทศกัมพูชา ได้เริ่มขึ้นแล้วอย่างเป็นทางการ โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศทั้งสองเป็นประธานร่วมเปิดการประชุม ภายใต้บรรยากาศที่ดี

 นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการะทรวงการต่างประเทศ พร้อมด้วย นายฮอนัมฮง รัฐมนตรีว่าการะทรวงการต่างประเทศกัมพูชา เป็นประธาน เปิดการประชุม คณะกรรมาธิการร่วมว่าด้วยความร่วมมือทวิภาคีไทย-กัมพูชา หรือเจซี ครั้งที่7 ที่จ. เสียมราฐ ประเทศกัมพูชา อย่างเป็นทางการ โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของไทย กล่าวว่ามีความยินดี ที่ได้กลับมาเยือนกัมพูชาอีกครั้งภายหลังการฉลองความสัมพันธ์ครบรอบ60 ปีไทย- กัมพูชา และในโอกาศที่มีการประชุมคณะกรรมาธิการร่วมว่าด้วยความร่วมมือไทย-กัมพูชา แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและตั้งใจจริงของทั้ง2ประเทศ ที่จะร่วมมือมือกันในการกระชับความสัมพันธ์ และความร่วมมือในด้านต่างๆ ระหว่างกันให้คืบหน้าต่อไป ทั้งนี้การประชุมระดับเจ้าหน้าที่อาวุโส เมื่อวันวานที่ผ่านมา3ก.พ.54 ได้ดำเนินการร่วมอย่างราบรื่น ภายใต้บรรยากาศที่ดี รวมทั้งมีแนวคิดริเริ่มความร่วมมือใหม่เกิดขึ้น เพื่อตอบสนองต่อความท้าทายของโลกปัจจุบัน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เชื่อมั่นว่าการประชุมครั้งนี้ จะมีความคืบหน้าอย่างเป็นรูปธรรมต่อไป

 ด้านนายฮอร์ นัมฮง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศกัมพูชา กล่าวว่า มีความยินดี ที่สังเกตเห็นว่าทั้ง2 ประเทศมีความสัมพันธ์ที่ดีขึ้น หลังจากที่มีการพบปะกันหลายครั้ง ทั้งการแลกเปลี่ยนการเยือนระดับรัฐมนตรี การเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ การยกเลิกตรวจลงตราวีซ่า ที่ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวของประชาชนทั้ง2 ประเทศมีความสะดวกมากขึ้น และในวันนี้ ถือว่าเป็นจุดเปลี่ยนใหม่ที่จะเสริมสร้างความสัมพันธ์ให้มากขึ้น รวมทั้งจะนำเอกสารผลการประชุมคณะกรรมาธิการร่วมว่าด้วยความร่วมมือทวิภาคีไทย-กัมพูชา ไปเป็นแนวทางให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องปฏิบัติใช้เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ ทั้งนี้ว่าประเทศที่มีชายแดนติดกันต้องร่วมมือแก้ไขปัญหาอย่างจริงจัง

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์