“อ๋อย”แนะปชป.ไปอารยะขัดขืนรัฐประหาร

“อ๋อย”แนะปชป.ไปอารยะขัดขืนรัฐประหาร

นายจาตุรนต์ ฉายแสง รมว.ศึกษา กล่าวปราศรัยบนเวที นปช. เพื่อคนไทยปกป้องประชาธิปไตย ตอนหนึ่งว่า การที่พรรคประชาธิปัตย์ ประกาศยกระดับการชุมนุม ออกมาตรการให้ประชาชนหยุดงาน หยุดเสียภาษี ปิดโรงเรียน ทำการอารายะขัดขืน 

ซึ่งการกระทำในลักษณะนี้เป็นวิธีที่ดีที่สุดในการต่อสู้กับการรัฐประหาร ไม่ใช่เป็นวิธีการที่ต่อสู้กับรัฐบาลที่มากจากประชาธิปไตย มาจากประชาชน แต่ที่ประชาธิปัตย์ ทำเช่นนี้เพื่อที่จะต้องการทำให้ประเทศชาติวุ่นวาย ทำให้บ้านเมืองเสียหาย 

ทำให้เศรษฐกิจมีปัญหา และอ้างว่ารัฐบาลปกครองประเทศไม่ได้ เรียกร้องให้อำนาจนอกระบบมาจัดการกับรัฐบาลเป็นการประสานเสียงปูทางให้นำไปสู่การล้มระบอบประชาธิปไตย รวมไปถึงเรื่องความรุนแรงที่ต้องการให้เกิดเพื่อให้รัฐบาลออกมารับผิดชอบ แต่เราไม่หลงกล เรามีจริยธรรม มีหลักการและจะไม่เกิดขึ้นอีก

ไม่เหมือนกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่พูดว่าหากเกิดความรุนแรงรัฐบาลต้องออกมารับผิดชอบ แต่เมื่อถึงคราวที่ตนเป็นรัฐบาลกลับบอกว่าประชาชนฆ่ากันเอง

“หากประชาธิปัตย์ต้องการที่จะจบเกมขึ้นอยู่กับการตัดสินในวันที่ 20 พ.ย.นี้ เราไม่รู้ว่าองค์กรอิสระจะแผลงฤทธิ์อะไรอีก ซึ่งความจริงแล้วเรื่องนี้ไม่จำเป็นต้องให้เรามาคิดวิเคราะห์ด้วยซ้ำ ว่า จะเป็นอย่างไร เพราะศาลรัฐธรรมนูญไม่มีสิทธิที่จะรับเรื่อง ไม่มีสิทธิที่จะพิจารณาแต่แรกแล้ว แต่สิ่งที่เราเห็นคือเมื่อไม่มีอำนาจก็ตัดสิน ไม่มีมูลก็ตัดสินพิจารณารับ เราจึงไม่อาจรู้ได้ว่าพรุ่งนี้จะเป็นอย่างไรต่อไป ซึ่งหากเป็นศาลรัฐธรรมนูญ ตัดสินนอกเหนือจากรัฐธรรมนูญและกฎหมายกำหนด ท่านจะต้องรับกรรม รับความหายนะที่จะเกิดขึ้นกับระบบยุติธรรมในประเทศไทย" นายจาตุรนต์กล่าว

นายจาตุรนต์ กล่าวอีกว่า หากเป็นเช่นนั้นประชาชนทั่วประเทศจะไม่ยอมกับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่เราจะไม่ใช้ความรุนแรงโดยเด็ดขาด เราจะไปคุกคามไมได้ เพราะพวกเขาไม่ได้กลัว สิ่งที่เราจะทำคือทำความเข้าใจกับประชาชนทั่วประเทศว่าจะปล่อยบ้านเมืองไม่ให้เป็นประชาธิปไตยไม่ได้ ต้องตีตัวออกห่างพรรคประชาธิปัตย์ และปกป้องประชาธิปไตยให้ถึงที่สุด


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์