อ๋อย เซ็ง ศาลฟัน 3 ข้อหา พ้อน้อยใจ

อ๋อย เซ็ง ศาลฟัน 3 ข้อหา พ้อน้อยใจ

"อ๋อย" เซ็ง ศาลฟัน 3 ข้อหา พ้อน้อยใจ ไม่ได้รับความเป็นธรรม ขณะที่อัยการศาลทหาร สั่งฟ้อง"วรเจตน์" ข้อหาขัดคำสั่งคสช.

เมื่อเวลา 15.15 น. วันที่ 4 ส.ค. ที่กรมพระธรรมนูญ ศาลทหารกรุงเทพฯ นายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ นายกสมาคมทนายความแห่งประเทศไทย

เปิดเผย  ภายหลังเข้าฟังคำสั่งจากอัยการศาลทหาร ว่า อัยการศาลทหารมีคำสั่งฟ้องนายจาตุรนต์ 3 ข้อหา คือ 1.ความผิดฐานฝ่าฝืนคำสั่งเรียกรายงานตัวของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) 2.ความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา116 จากกรณีฝ่าฝืนกฎอัยการศึกและยุยง ปลุกปั่น และ 3.ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ปี 2550 โดยมีโทษรวมทั้งสิ้น 14 ปี

ทั้งนี้ทีมทนายความจึงยื่นคำร้องขอประกันตัวชั่วคราว พร้อมหลักทรัพย์ประกันตัว 4 แสน

ซึ่งศาลได้อนุญาติให้ปล่อยตัวชั่วคราว พร้อมกำหนดเงื่อนไข ห้ามเดินทางออกนอกประเทศ เว้นแต่ได้รับอนุญาติจากศาล และห้ามเข้าร่วมชุมนุมทางการเมือง หรือแสดงความคิดเห็นให้เกิดความปั่นป่วน  หรือกระด้างกระเดื่องในหมู่ประชาชน ซึ่งหลังจากนี้ภายใน 30 วัน ศาลจะนัดนายจาตุรนต์ ให้เข้ามาให้คำให้การอีกครั้งว่า จะยอมรับหรือปฏิเสธข้อกล่าวหา

ด้านนายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรัฐมนตรีรมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยภายหลังเข้าฟังคำสั่งจากอัยการศาลทหารซึ่งมีความเห็นสั่งฟ้องใน 3 ข้อหา ว่า

ส่วนตัวรู้สึกผิดหวังและรู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรมจากหลายกรณี อาทิ การที่ตนเองเดินทางไปชี้แจงให้เหตุผลถึงความจำเป็นที่ไม่สามารถไปรายงานตัว ตามคำสั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ที่ได้ทำการแถลงข่าวที่สมาคมนักข่าวต่างประเทศ ซึ่งความมุ่งหวังที่แท้จริง  ก็เพื่อต้องการให้ประชาชนเรียกร้องประชาธิปไตยโดยสันติ และต้องการให้เกิดความสงบในบ้านเมือง แต่กลับถูกนำมาเป็นหลักฐานในการสั่งฟ้องในครั้งนี้ จึงถือว่าตรงข้ามกับสิ่งที่ตนมุ่งหวังและไม่เป็นธรรม ดังนั้นกระบวนการต่อไปที่ตนสามารถทำได้ คือเตรียมทนายความ และรวบรวมหลักฐานเพื่อต่อสู้คดีอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ตนจะยังคงเดินหน้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้บ้านเมืองเป็น ประชาธิปไตยต่อไป และยังสามารถแสดงความคิดเห็นอย่างสุจริตได้ ตราบใดที่ไม่ขัดต่อกฎหมาย และเงื่อนไขของศาล


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์