อ้างแม้วโทรทาบนักธุรกิจ-บิ๊กทหาร ตท.10 นั่งหน.เพื่อไทยแทนยงยุทธ

รายงานข่าวจากแกนนำพรรคเพื่อไทย ที่มีความใกล้ชิดกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

แจ้งถึงความคืบหน้าการทาบทามบุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคคนใหม่ แทนนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนปัจจุบัน ที่จะลาออกก่อนการเลือกตั้งครั้งต่อไปว่า พ.ต.ท.ทักษิณเป็นผู้ดำเนินการทาบทามด้วยตัวเอง โดยหนึ่งในนั้นเป็นนักธุรกิจชื่อดัง และเป็นที่ยอมรับของสังคม แต่ พ.ต.ท.ทักษิณยังไม่ยอมเปิดเผยรายชื่อให้แกนนำพรรครับทราบจนกว่าจะถึงเวลาที่เหมาะสม เพราะกลัวว่านักธุรกิจรายดังกล่าวจะถูกโจมตี


"พ.ต.ท.ทักษิณยังได้โทรศัพท์ทาบทาม พล.อ.อ.สุเมธ โพธิ์มณี ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เพื่อนร่วมรุ่น ตท.10 ให้เข้ามารับตำแหน่งดังกล่าวด้วยถึง 3 ครั้ง แต่ พล.อ.อ.สุเมธยังไม่ได้ตอบรับหรือปฏิเสธ" แหล่งข่าวกล่าว

ทั้งนี้ การโยกย้ายนายทหารกลางปีที่ผ่านมา พล.อ.อ.สุเมธถูกปรับย้ายจากตำแหน่งหัวหน้านายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำ รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม

ให้มาดำรงตำแหน่งผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เพราะถูกกล่าวหาว่า มีความแนบแน่นกับ พ.ต.ท.ทักษิณ และยังเป็นผู้นำนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี เข้าพบ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ภายหลังนายสมชายเข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์