อ้างสุรยุทธ์หนุนสร้างรัฐสภาใหม่ จ่ายกรมชลฯ3.5พันล.-ร.ร.421ล.

ตั้งงบฯสร้างสภาใหม่ปี"51 แล้ว


ยืนยันนายกฯสุรยุทธ์หนุนเต็มที่ เหน็บผู้ปกครองพาเด็กมาประท้วง ยันจ่ายชดเชยกรมชล 3.5 พันล้าน ส่วนโรงเรียนชลประทานสงเคราะห์ 421 ล้าน "มีชัย"เตรียมแจงหลวงพ่อปัญญาถึงวัด



นางสาวพจนีย์ ธนวรานิช


รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดหาสถานที่กอสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ กล่าวเมื่อวันที่ 26 มิถุนายน กรณีนายสามารถ โชคคณาพิทักษ์ อธิบดีกรมชลประทาน ระบุกรมชลประทานยังไม่ได้มีหนังสือยินยอมให้ใช้พื้นที่สนามกอล์ฟชลประทาน อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

เพื่อก่อสร้างรัฐสภาแห่งใหม่ว่า

อธิบดีกรมชลประทานทำหนังสือลงวันที่ 15 มิถุนายน ยืนยันว่าไม่ขัดข้องให้ใช้พื้นที่ดังกล่าว แต่ขอให้คณะกรรมการพิจารณาค่าชดเชยที่เหมาะสม และยินดีที่จะเป็นผู้ประสานกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียด้วย

ทั้งนี้ คณะกรรมการชุดใหญ่ได้แต่งตั้งกรรมการ

อีกชุดที่มี พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ สมาชิก สนช.เป็นประธาน ไปทำความเข้าใจให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบ โดยอธิบดีกรมชลฯได้มอบหมายให้รองอธิบดีและผู้อำนวยการเป็นผู้ประสานงาน ทั้งนี้ คณะกรรมการจะประชุมพิจารณาในเรื่องนี้ในวันที่ 27 มิถุนายน

เบื้องต้น กรมชลประทานตั้งวงเงินค่าชดเชยให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบ

ทั้งผู้ประกอบการสนามกอล์ฟ แคดดี้ พนักงานต่างๆ อาคารสถานที่ภายในสนามกอล์ฟ ประมาณ 3,500 ล้านบาท สำหรับโรงเรียนชลประทานสงเคราะห์ได้รับการยืนยันว่า ยินดีจะย้ายโรงเรียนดังกล่าวจากที่ตั้งอยู่ด้านหน้าไปอยู่ด้านหลังสนามกอล์ฟ เพื่อไม่ให้บดบังภูมิทัศน์รัฐสภาแห่งใหม่ พร้อมเสนอค่าชดเชยในการย้ายและสร้างโรงเรียนขึ้นใหม่ทั้งหมด 421 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีหลวงพ่อปัญญานันทภิกขุ


เจ้าอาวาสวัดชลประทานรังสฤษฏ์ ออกมาคัดค้าน นางสาวพจนีย์กล่าวว่า ไม่รู้สึกหนักใจ แต่ที่คณะกรรมการยังไม่ไปกราบนมัสการเพราะเห็นว่าสถานการณ์ยังไม่นิ่ง รอให้ทุกอย่างได้ข้อยุติแล้วนายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธาน สนช. พร้อมคณะกรรมการจะเดินทางไปกราบนมัสการ

พร้อมอธิบายเหตุผลและความจำเป็น และยืนยันว่า

โรงเรียนชลประทานวิทยา ยังตั้งอยู่ที่เดิม รวมถึงวัดชลประทานรังสฤษฏ์ ตลาดสด มัสยิด และชุมชนต่างๆ แต่ไม่ทราบว่าทำไมจึงมีเหตุการณ์ของเด็กๆ มาโพกหัวชุมนุมประท้วงกันอีก

การก่อสร้างครั้งนี้

"ได้รับการสนับสนุนจาก พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี อย่างดียิ่ง และพร้อมให้การสนับสนุนการใช้งบประมาณเต็มที่ โดยจะจัดอยู่ในร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณปี 2551 ด้วย" นางพจนีย์กล่าว


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์