อ้างชุมนุมล้อมทำเนียบฯ แค่อยากใกล้ชิดรัฐบาล

พล.ต.จำลอง ศรีเมือง หนึ่งแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าววันนี้ (21 มิ.ย.) ถึงจุดยืนของกลุ่มพันธมิตรฯ ว่า ต้องการเรียกร้องให้รัฐบาลลาออกทั้งคณะ

และยุติความพยายามแก้ไขรัฐธรรมนูญ ส่วนจะปักหลักชุมนุมยืดเยื้อหน้าทำเนียบรัฐบาลหรือไม่ ยังไม่สามารถยืนยันได้ในขณะนี้ ซึ่งจะกำหนดสถานการณ์วันต่อวัน
ส่วนการเคลื่อนขบวนมาปักหลักชุมนุมที่หน้าทำเนียบรัฐบาล พล.ต.จำลอง กล่าวว่า ถือเป็นความสำเร็จตามที่ได้ประกาศไว้ เนื่องจากไม่มีผู้ชุมนุมได้รับบาดเจ็บ ทั้งนี้ พันธมิตรฯ ไม่ได้มีวัตถุประสงค์ไม่ให้คณะรัฐมนตรีทำงาน แต่ต้องการมาบอกรัฐบาลให้ใกล้ที่สุด มาบอกถึงหน้าบ้าน และได้กำชับว่า  การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ ไม่พกอาวุธ ไม่ด่าทอ และไม่เข้าไปทำเนียบฯ ไม่เข้าไปหยิบ หรือทำลายใดๆ ทั้งสิ้น  เพราะถือเป็นสมบัติของประชาชน  

ส่วนกรณีการเคลื่อนขบวนทำให้ตำรวจได้รับบาดเจ็บนั้น พล.ต.จำลอง กล่าวว่า เราเสียใจ แต่พันธมิตรฯ ไม่ได้ก่อเหตุ หากตำรวจไม่มาขวาง ก็ไม่เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น
 

ด้านพล.ต.ต.สุรพล ทวนทอง รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า จากการปะทะกับกลุ่มพันธมิตรฯ มีตำรวจได้รับบาดเจ็บ
4 นาย เป็นตำรวจหญิงจากกองกำกับการฝึกพิเศษหัวหิน 2 คน คือ ส.ต.ต.หญิงพรพิรุณ โตวังจร และส.ต.ต.หญิงพจนา แก้วเกศศรี ได้รับบาดเจ็บจากอาการแขนหักและมีรอยฟกช้ำ ซึ่งขณะนี้ได้กลับไปปฏิบัติงานต่อที่ทำเนียบรัฐบาลแล้ว ส่วนอีก 2 นายคือ ส.ต.ต.คมสรร ศรีคำ สังกัดสถานีตำรวจนครบาลบางนา และจ่าสิบตรี สราวุธ เลิศพร ผู้บังคับการหมู่สถานีตำรวจนครบาลลุมพินี ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยที่นิ้วมือจากการกระแทก ซึ่งขณะนี้ก็กลับบ้านได้เเล้วเช่นกัน 
 

ส่วนการให้ความช่วยเหลือตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า
วานนี้ (20 มิ.ย.)ทางพล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และสมาคมแม่บ้านตำรวจได้เดินทางไปเยี่ยม และมอบเงินช่วยเหลือไปแล้ว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์