อ้าง ปู ล่องหน ไม่อยากเป็นต้นเหตุความรุนแรง

อ้าง ปู ล่องหน ไม่อยากเป็นต้นเหตุความรุนแรง


เมื่อวันที่ 23 ก.พ. นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เวลานี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม อยู่ในสถานที่ที่ปลอดภัย(เซฟเฮ้าส์) ในกรุงเทพฯ โดยติดตามสถานการณ์การชุมนุม ตรวจงานราชการ และมีการเรียกรัฐมนตรีไปประชุมสั่งงาน สำหรับสาเหตุที่นายกรัฐมนตรียังไม่ปรากฏตัว เพราะไม่ต้องการให้กลุ่ม กปปส.มาสร้างสถานการณ์จนเกิดการปะทะกันระหว่างตำรวจกับกลุ่มนี้ แต่อยากให้ตำรวจดูแลประชาชนมากกว่า เพราะในการดูแลความปลอดภัยนายกฯแต่ละครั้ง ต้องใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายกองร้อยมาดูแล และสุ่มเสี่ยงให้เกิดการยั่วยุจากกลุ่ม กปปส.ได้ตลอด

อย่างไรตาม นายกฯ ติดตามสถานการณ์เป็นระยะๆ และอาจจะต้องไปตรวจราชการต่างจังหวัดบ้าง แต่ขอไม่เปิดเผยว่าจะไปจังหวัดใด ส่วนวันที่ 25 ก.พ.นี้ จะมีประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)หรือไม่นั้นต้องดูสถานการณ์ก่อน

นายสุรนันทน์ กล่าวอีกว่า สำหรับงานที่นายกฯ ได้สั่งการเป็นพิเศษ คือการแก้ไขปัญหาชาวนาในโครงการรับจำนำข้าว โดยสั่งให้กระทรวงการคลังและกระทรวงพาณิชย์เร่งหาเงินจ่ายชาวนาให้ได้ภายในสัปดาห์หน้า และจะต้องมีความชัดเจนว่าชาวนาจะได้รับเงินวันไหน ไม่ใช่มาพูดเพียงลอยๆ มิฉะนั้นจะถูกหยิบโยงเป็นประเด็นการเมืองอย่างไม่จบไม่สิ้น.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์