อุ๋ย อ้างรอ คตส.ส่งสำนวนชี้ผิด แม้ว คดีที่ดินรัชดาฯ

"อุ๋ย" อ้างรอ คตส.ส่งสำนวนชี้มูลความผิด "ทักษิณ" คดีซื้อที่ดินรัชดาฯ

ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล


ที่ทำเนียบรัฐบาล ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ คตส.เรียกร้องให้กองทุนฟื้นฟูสถาบันการเงินและธปท.ไปร้องทุกข์กล่าวโทษต่อคตส.ในฐานะผู้เสียหายเพื่อจะตั้งอนุกรรมการไต่สวน หลังคตส.ชุดใหญ่ชี้มูลความผิดพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร

กรณีการซื้อที่ดินย่านรัชดาของคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยาอดีตนายกฯ ว่า คตส.ชี้มูลความผิดในฐานะผู้ซื้อ อย่างไรก็ตามตนเพิ่งได้อ่านจากหนังสือพิมพ์ในช่วงเช้าวันที่ 26 ธ.ค. แต่อ่านแล้วก็ยังไม่รู้ประเด็น ไม่เข้าใจละเอียดว่าชี้มูลความผิดตรงไหนอย่างไร

ขณะนี้ยังรอเอกสารสรุปสำนวนจาก คตส.อยู่ เมื่อถามว่า คตส.ระบุว่าพ.ต.ท.ทักษิณ มีความผิดตามกฎหมายป.ป.ช.มาตรา 100 (1)และมีโทษตามมาตรา 122 ของกฎหมายป.ป.ช.

ม.ร.ว.ปรีดิยาธร กล่าวว่า ตอนนี้ตนต้องขอเอกสารก่อน ถ้าได้รายละเอียดมาเมื่อใดก็จะดำเนินการต่อให้ จะส่งเรื่องไปให้กองทุนฟื้นฟูฯแน่นอน แต่ตอนนี้ไม่มีใครเห็นสำนวน สอบถามไปทางกองทุนฟื้นฟูฯก็ยังไม่ได้รับเช่นกัน


คตส.ระบุชัดว่าคดีนี้ต้องมีผู้เสียหายไปร้องทุกข์

ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล


เมื่อถามว่า คตส.ระบุชัดว่าคดีนี้ต้องมีผู้เสียหายไปร้องทุกข์ ในฐานะระดับนโยบายจะมอบนโยบายอย่างไร ม.ร.ว.ปรีดิยาธร กล่าวว่า ตนต้องมอบนโยบายไปยังกองทุนฟื้นฟูฯ เพียงแห่งเดียว เพราะคนที่เกี่ยวข้องมีเพียงกองทุนฟื้นฟูฯเท่านั้น ไม่เกี่ยวข้องกับธปท. ทันทีที่ได้รับเอกสารจาก คตส.ก็จะมอบไปให้กองทุนฟื้นฟูฯ

ตอนนี้รอเอกสารอยู่ เมื่อถามย้ำว่า หมายความว่าส่งเรื่องไปเพื่อให้กองทุนฟื้นฟูฯร้องทุกข์กล่าวโทษใช่หรือไม่ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร กล่าวว่า ต้องอ่านสำนวนชัด ๆก่อนถึงจะบอกได้ถูก ผู้สื่อข่าวถามว่า แต่ทาง คตส.ยืนยันแล้วว่าเป็นความผิดตามกฎหมายป.ป.ช.

แต่ถ้าไม่มีผู้เสียหายร้องทุกข์ก็ไม่สามารถตั้งอนุกรรมการไต่สวนต่อได้ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร กล่าวว่า "ถ้ายืนยันแล้วก็ส่งเอกสารมาซิ คืออยากจะรู้ว่าชี้มูลผิดตรงไหน อย่างไร จะได้เดินต่อได้ถูก"


ยังมั่นใจว่าการขายของกองทุนฟื้นฟูฯถูกต้องทุกอย่างหรือไม่


เมื่อถามอีกว่า จะเร่งรัดให้เร็วหรือไม่เพราะก่อนหน้านี้ก็ถูก คตส. ตั้งข้อสังเก ว่า ไม่ค่อยให้ความร่วมมือ ม.ร.ว. ปรีดิยาธร กล่าวว่า ตนทำงานเร็วตลอด แป๊บเดียวเสร็จทุกที

แต่ขณะนี้ยังไม่ได้เอกสารเลยไม่รู้จะทำอย่างไรดี สื่อมวลชนช่วยไปเอามาให้หน่อยได้หรือไม่ ส่วนจะสามารถร้องทุกข์กล่าวโทษต่อ คตส.ได้ทันก่อนปีใหม่หรือไม่นั้น ถ้า คตส.เอาเอกสารสรุปสำนวนมาให้วันนี้ก็จะเดินต่อวันนี้เลย เมื่อถามว่า

ก่อนหน้านี้ท่านเองเคยยืนยันว่าการซื้อขายที่ดินดังกล่าวไม่ผิด ยังมั่นใจว่าการขายของกองทุนฟื้นฟูฯถูกต้องทุกอย่างหรือไม่ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนพูดถึงกระบวนการฝ่ายขาย แต่ที่ คตส.ชี้มูลความผิดชัดแก่ฝ่ายผู้ซื้อ แต่ไม่ได้ว่าอะไรฝ่ายผู้ขาย ซึ่งกระบวนการของฝ่ายซื้อและฝ่ายขายเป็นคนละกระบวนการกัน


ขอขอบคุณ :


ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ
จากหนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์