อุ๋ย ย้ำใน 25 วันไอทีวีต้องจ่ายก่อน 2.2 พันล้าน

หม่อมอุ๋ย ยัน ไอทีวีเหลือเวลาใช้หนี้ค่าสัมปทาน 2.2 พันล้าน อีกแค่ 25 วัน


แต่สามารถแบ่งจ่ายเป็นงวดให้ครบได้ ส่วนค่าปรับค่อยว่ากันทีหลัง ย้ำให้ความร่วมมือ คตส.เต็มที่ เผย นายกฯสั่งกฤษฎีการ่าง กม.เพิ่มอำนาจให้เต็มที่แล้ว


วันนี้ (5 ก.พ.) ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง กล่าวถึง


ความคืบหน้าในการเรียกค่าปรับและค่าสัมปทานค้างจ่ายจาก บมจ.ไอทีวี กว่าแสนล้าน ว่า ขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้า เพราะขณะนี้เราได้ยืดระยะเวลาการชำระออกอีก 30 วัน และขณะนี้เพิ่งผ่านมาได้แค่ 5 วัน เหลือเวลาอีกตั้ง 25 วัน ถึงจะครบกำหนดชำระ และเมื่อครบกำหนดชำระแล้วเราก็ไม่จำเป็นต้องยืดเวลาให้อีก เพราะตามกฎหมายให้ยืดเวลาได้แค่ครั้งเดียว

ม.ร.ว.ปรีดิยาธร กล่าว


การจ่ายชำระค่าสัมปทานค้างจ่ายจำนวน 2,210 ล้านบาทนี้จะจ่ายเป็นก้อน หรือกี่ก้อนก็ได้ แต่ต้องชำระให้ครบ 2,210 ล้านบาท ภายใน 30 วัน แค่ 2,210 ล้านบาท ก็ขอให้มีก่อนเถอะ

ม.ร.ว.ปรีดิยาธร ยังกล่าวถึง


กรณีที่คณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) เสนอให้รัฐบาลออกเป็นมติคณะรัฐมนตรีให้ข้าราชการให้ความร่วมมือกับ คตส.ว่า เรื่องนี้ควรถาม พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี เพราะหน่วยงานที่ตนดูแลรับผิดชอบนั้นพร้อมให้ความร่วมมือกับ คตส.และทำงานอย่างเป็นระบบอยู่แล้ว ถ้า คตส.ต้องการความช่วยเหลือก็ทำให้ก่อนอยู่แล้ว

ม.ร.ว.ปรีดิยาธร กล่าวว่า


ขณะนี้ พล.อ.สุรยุทธ์ สั่งการให้คณะกรรมการกฤษฎีการ่างกฎหมายเพิ่มอำนาจให้กับ คตส.อยู่แล้ว ขอให้ทุกฝ่ายให้ความร่วมมือ ไม่นานการตรวจสอบทุจริตก็จะแล้วเสร็จเอง แม้ว่าการตรวจสอบทุจริตบางเรื่องจะใช้เวลานาน เพราะหลักฐานไม่เพียงพอนั้น ตนเห็นว่าเรื่องนี้ถ้าทำเร็วก็ใช้เวลาไม่นาน

รองนายกรัฐมนตรีผู้นี้ ยังกล่าวถึงกรณีที่รัฐบาลกับคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.)


จะมีการหารือหามาตรการตอบโต้การเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับตน แต่ถ้าเขาชวนไปเกี่ยวจะเล่าให้ฟัง แต่ตอนนี้เขาไม่ชวนไปเกี่ยว


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์