อุ้ม ยิ่งลักษณ์ ไม่ต้องทิ้งเก้าอี้หากพรก.ไม่ผ่าน

อุ้ม ยิ่งลักษณ์ ไม่ต้องทิ้งเก้าอี้หากพรก.ไม่ผ่าน


เมื่อเวลา 11.40 น. นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญรับวินิจฉัยพ.ร.ก. 2 ฉบับคือ

.ร.ก.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อวางระบบบริหารจัดการน้ำและสร้างอนาคตประเทศพ.ศ. 2555 วงเงิน 3.5 แสนล้านบาท และพ.ร.ก.ปรับปรุงการบริหารหนี้เงินกู้ที่กระทรวงการคลังกู้เพื่อช่วยเหลือกองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงินพ.ศ. 2555 วงเงิน 1.14 ล้านล้านบาท

ที่พรรคประชาธิปัตย์ยื่นตีความ และศาลนัดฟังคำตัดสินในวันที่ 22 ก.พ. ว่า นอกจากพรรคประชาธิปัตย์จะไม่สนับสนุนการช่วยเหลือประชาชนแล้ว ยังขัดขวางการทำงานไม่ให้รัฐบาลเดินหน้าได้ รวมทั้งยังพยายามสร้างความสับสนด้วยการชี้นำประชาชนด้วยจากการออกมาระบุว่า หากพ.ร.ก. 2 ฉบับดังกล่าวไม่ผ่านการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญนั้น นายกรัฐมนตรีต้องลาออกและรัฐบาลต้องรับผิดชอบ ทั้งๆ ที่ข้อเท็จจริงไม่ได้เป็นแบบนั้น เพราะการออกพ.ร.ก.นั้นเป็นอำนาจของฝ่ายบริหาร และถ้าไม่ผ่านก็สามารถเปลี่ยนมาออกเป็นพ.ร.บ.ตามปกติได้

 ดังนั้นอยากขอร้องให้พรรคประชาธิปัตย์เลิกขัดแข้งขัดขารัฐบาล เลิกจ้องทำลายโดยไม่คำนึงถึงความต้องการของประชาชน เพราะเข้าลักษณะของมือไม่พายเอาเท้าราน้ำ



อุ้ม ยิ่งลักษณ์ ไม่ต้องทิ้งเก้าอี้หากพรก.ไม่ผ่าน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์