อุปนายกสภาทนายฯ ชี้ ทักษิณ อาชญากรสงครามติดคุกหัวโต

อุปนายกสภาทนายฯ ชี้ ทักษิณ อาชญากรสงครามติดคุกหัวโต

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 14 มีนาคม 2549 20:28 น.

อุปนายกสภาทนายความ ชี้ ทักษิณ ตกฐานะลำบาก ต้องถูกดำเนินคดีในฐานะอาชญากรสงคราม หลังมีการละเมิดสิทธิมนุษยชนอย่างรุนแรง ซึ่งนายกฯ ต้องรับผิดชอบ

วันนี้ (14 มี.ค.) เมื่อเวลา 19.25 น. นายดนัย อนันตโย อุปนายกฝ่ายกิจกรรมพิเศษสภาทนายความแห่งประเทศไทย กล่าวบนเวทีหน้าทำเนียบรัฐบาล ระบุว่าเวลานี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีกำลังตกอยู่ในภาวะอันตราย เนื่องจากไปละเมิดคำสาป เมื่อคราวไปประชุมคณะรัฐมนตรีที่ปราสาทเขาพนมรุ้ง ที่จังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อหลายเดือนก่อน ซึ่งสถานที่ดังกล่าวเป็นสถานที่สำหรับกษัตริย์ในสมัยโบราณ

อุปนายกสภาทนายฯ ยังระบุอีกว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ทำบาปจากการฆ่าตัดตอน มีคนต้องตายมากมายนับพันศพ ไฟเขียวให้เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้อำนาจ ทั้งผู้พิพากษาและเพชฌฆาตในคราวเดียวกัน นอกจากนี้ยังมีการละเมิดสิทธิมนุษยชนอย่างรุนแรง โดยยกกรณีตากใบ และกรณีมัสยิดกรือเซะ ที่ทำให้มีคนตายจำนวนมาก ซึ่งทั้งสองกรณีดังกล่าวนายกรัฐมนตรีจะต้องรับผิดชอบ

ถ้าทักษิณหมดจากอำนาจเมื่อไหร่ รับรองว่าต้องถูกดำเนินคดีในฐานะอาชญากรสงครามอย่างแน่นอน นายดนัยระบุ และว่ากรณีนายสมชาย นีละไพจิตร ทนายความมุสลิมที่ถูกอุ้มหายไปนานกว่า 2 ปีนั้น นายกฯ รับรู้มาตั้งแต่ต้น

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์