อุบาศ ใช้ศพทหาร มาหากิน

รับไม่ได้จริงๆ ก็ เพื่อไทย ไปยุ่งกับศพทหาร เพื่อเล่นงานรัฐบาล ระวังคนตายจะเอาไปอยุ่ด้วยนะ

รองนายกฯ ด้านความมั่นคง มอบหมาย ผบ.ตร.ตั้งคณะกรรมการสอบเหตุพลทหารบ้านพักแม้ทัพภาคที่ 1 เสียชีวิต รู้สึกเหนื่อยหน่าย “เพื่อไทย” โยงเป็นฆาตกรรมอำพราง ใช้ศพเป็นเครื่องมือทางการเมือง
       
       วันนี้ (27 เม.ย.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีดูแลด้านความมั่นคง ให้สัมภาษณ์ถึงการผ่าชันสูตรศพพลทหารอภินพที่ถูกระบุว่าลื่นล้มในห้องน้ำเสียชีวิตที่บ้านแม่ทัพภาคที่ 1 ว่า ตนก็ติดตามแต่ไม่อยากพูดอะไรที่จะทำให้ดูเหมือนเป็นการโต้ตอบกัน แต่ทราบว่ามีความพยายามจากแกนนำผู้ชุมนุมบางคน ที่จะต้องการทำให้คนไขว้เขวการเสียชีวิตของพลทหารว่า เกี่ยวเนื่องกับการที่นายกรัฐมนตรีไปพักที่บ้านแม่ทัพภาคที่ 1 ซึ่งตนอยากชี้แจงว่า นายกฯ ตนและรัฐมนตรีอีก 2 ท่านไปพักที่บ้านหลังดังกล่าววันที่ 12-13 เม.ย.จริง แต่ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะกว่าจะไปถึงบ้านพักก็ประมาณ ตี 2 ตี 3 ทั้ง 2 คืน ตอนเช้าก็มีนายทหารนำกาแฟและอาหารมาให้ ซึ่งก็ไม่ได้สังเกตว่ารูปร่างหน้าตาของพลทหารเป็นอย่างไร รู้แต่ว่ามีทหารอยู่ 3-4 คน จนวันที่ 14 เม.ย.หลังจากเหตุการณ์สงบแล้ว ทั้งตนและนายกฯ ก็ไม่ได้พักที่นั่นอีก จนทราบข่าวว่ามีพลทหารเสียชีวิต และได้สอบถามทราบว่าเกิดจากการลื่นล้มในห้องน้ำ จนเสียชีวิต
       
       นายสุเทพกล่าวว่า แต่เมื่อมีความสงสัยจึงได้มอบให้ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร.แต่งตั้งคณะกรรมการพิเศษขึ้นมาเพื่อสอบสวนเรื่องนี้ให้ได้ความจริง
       
       “ผมอยากจะบอกว่าไม่ควรจะใช้วิธีการที่จะมาสร้างเรื่อง หรือสร้างสถานการณ์ หรือทำให้เกิดความเคลือบแคลงโดยไม่เป็นจริง ที่สำคัญยังมองไม่เห็นสาเหตุที่มีความพยายามจะโยงมาถึงรัฐบาล ถ้าจะบอกว่าเป็นการฆาตกรรมอำพราง อย่างที่พรรคเพื่อไทยพยายามจะสร้างเรื่องให้คนเข้าใจไปอย่างนั้น ผมก็ยังไม่รู้ว่าจะทำไปทำไม เพราะเขาก็เป็นพลทหารคนหนึ่ง เขาไม่ได้มีบทบาทอะไรที่จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงขึ้นในบ้านเมือง หรือมีผลต่อเรื่องที่กำลังมีการต่อสู้กัน ผมยังไม่เห็นเหตุผลนั้น แต่ผมก็เสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น ในแง่ที่ว่าไม่มีโอกาสได้รู้ หรือได้ทำบุญตามประเพณี” นายสุเทพ กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์