อุดมเดชเผยหารือปรองดองต้องการชาติสงบ

ที่ปรึกษาคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล เผย หารือปรองดองวันนี้ ต้องการให้ชาติสงบ ชี้ ไม่ได้ทำเพื่อใคร ระบุ กลุ่มอื่นไม่ร่วม เพราะยังหวาดระแวง ยืนยันเชิญร่วมต่อ

อุดมเดชเผยหารือปรองดองต้องการชาติสงบ


 นายอุดมเดช รัตนเสถียร ที่ปรึกษาคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล เปิดเผย ในรายการ เกาะข่าวเด่น เปิดประเด็นดังว่า

           การหารือวันนี้ทุกคนมีความเห็นตรงกันว่า ควรจะหาแนวทางสร้างความเข้าใจและให้เกิดความสงบในประเทศในระยะยาวและเห็นว่าประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการเรียกร้องด้วยความบริสุทธิ์ถูกตั้งข้อกล่าวหาจึงเห็นว่าควรจะให้คนเหล่านั้นได้รับการประกันตัวออกมาก่อนและทุกคนเห็นด้วยกับการที่จะดูแล เยียวยาหรือสร้างความเข้าใจ 

โดยมีหลักให้อภัยรับผิดชอบร่วมกันกับเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นต่อไปในอนาคต ซึ่งก็จะมีการประชุมกันอีกครั้ง

            ส่วนกลุ่มอื่นที่ยังไม่เข้าร่วม อาจจะเป็นเพราะความหวาดระแวงว่าถ้าเข้าร่วมแล้วอาจจะมีมติให้ทำตาม ก็ไม่ใช่เรื่องความเสียหาย และไม่ใช่ความผิดที่ไม่เข้าร่วม ทั้งนี้ยังคงยืนยันที่จะเชิญทุกฝ่ายที่สามารถมีส่วนร่วมในการแก้ปัญหาของประเทศได้ ส่วนกฎหมายปรองดองที่ค้างในสภายังไม่ได้มีการพูดถึง เพียงแต่เอาหลักให้ตรงกันว่าวันนี้ ไม่ได้ทำเพื่อใครคนใดคนหนึ่ง แต่ทำเพื่อประเทศชาติ
อย่างไรก็ตาม วันนี้มีหลักที่ต้องการให้บ้านเมืองสงบสุข มีความเข้มแข็ง แข่งขันกับอารยประเทศได้ ในการที่เราจะเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ถ้ายังเป็นอย่างนี้ เราจะเป็นผู้ที่อ่อนแอที่สุด

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์