อุดมเดชลั่นไม่จำเป็นต้องแจงศาลยันแก้รธน.ถูกต้อง

อุดมเดชลั่นไม่จำเป็นต้องแจงศาลยันแก้รธน.ถูกต้อง

'อุดมเดช รัตนเสถียร' ลั่น ไม่จำเป็นต้องเตรียมข้อมูลชี้แจงศาล ยัน แก้รัฐธรรมนูญ ถูกต้อง เชื่อ ประชาชนมีดุลพินิจในการเลือกส.ว. ด้าน 'ส.ว.สมเจตน์' ไม่ขอคาดการณ์คำวินิจฉัย ศาล รธน. แย้ม จ่อยื่นถอดประธานรัฐสภาแต่ขอถกสมาชิกก่อน

นายอุดมเดช รัตนเสถียร ส.ส.นนทบุรี พรรคเพื่อไทย และในฐานะที่ปรึกษาวิปรัฐบาล เปิดเผยกับ สำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ทางรัฐบาลไม่จำเป็นต้องเตรียมข้อมูลในการชี้แจงศาลรัฐธรรมนูญ กรณีที่ ทาง ส.ว. และ พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นตีความ แก้รัฐธรรมนูญ ที่มาของ ส.ว. เพราะเป็นเรื่องของสภา และยังไม่มีการคิดล่วงหน้าว่า ส.ส.ฝั่งรัฐบาล จะไม่ส่งคำชี้แจงต่อศาลเหมือนครั้งก่อน ทั้งนี้ ยืนยันว่า สิ่งที่ดำเนินการนั้นถูกต้อง และเป็นไปตามข้อบังคับ

ส่วนที่ ส.ว. และฝ่ายค้าน ยื่นตีความถือว่าเป็นสิทธิ์ จึงต้องขอรอดูคำวินิจฉัยของศาลก่อนว่าเป็นอย่างไร และ ส.ส.ฝั่งรัฐบาล ก็ไม่มีการพูดถึงเรื่องดังกล่าว มีเพียงการพูดคุยเรื่องลงมติวาระ 3 เท่านั้น พร้อมยืนยัน ไม่ได้ชี้นำศาล กรณีไม่มีอำนาจในการรับคำร้อง เพราะฝ่ายนิติบัญญัติมีอำนาจเฉพาะตัวในการแก้ไขกฎหมาย ส่วนคำครหาว่าเป็นสภาผัวเมียนั้น มองว่า ประชาชนมีดุลพินิจในการเลือก ส.ว. เข้ามาทำหน้าที่ จึงขออย่าดูถูกประชาชน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์