อุดมเดชยันถกพรรคร่วมแล้วไร้ปัญหาโหวต4รมต.

อุดมเดชยันถกพรรคร่วมแล้วไร้ปัญหาโหวต4รมต.


ประธานวิปรัฐบาล ''อุดมเดช'' เผย เพื่อไทย ไม่หนักใจเรื่องการลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีวันนี้ ยืนยัน คุยพรรคร่วมรัฐบาลแล้ว เมินฝ่ายค้าน ยื่น ป.ป.ช. และ ปปง. สอบโกงจำนำข้าว

นายอุดมเดช รัตนเสถียร ส.ส.นนทบุรี พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ได้มีการพูดคุยกับสมาชิกพรรคแล้วเรื่องการลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรี ซึ่งส่วนใหญ่ก็ไม่มีปัญหา ส่วนพรรคร่วมรัฐบาล ก็ได้ยืนยันแล้วว่ายังไม่มีประเด็นที่จะไม่ไว้วางใจ แต่ก็เคารพในมติของแต่ละพรรค และก็ไม่รู้สึกหนักใจกับการลงมติในวันนี้ เพราะประเด็นของฝ่ายค้าน ส่วนใหญ่ยังเป็นเรื่องเดิม ส่วนเรื่องใหม่ รัฐมนตรีก็สามารถชี้แจงได้

"ส่วนใหญ่ ก็ไม่มีปัญหา ถามพรรคร่วมแล้ว ส่วนที่อยู่ในวิป ก็ได้ยืนยันแล้วว่า ข้อมูลที่ได้รับฟังมายังไม่มีประเด็นที่จะไม่ไว้วางใจ แต่ก็ต้องเคารพการมีมติของพรรคเขาด้วย" นายอุดมเดช กล่าว

นอกจากนี้ นายอุดมเดช ยังกล่าวว่า ไม่มีปัญหา หากพรรคประชาธิปัตย์ จะยื่นเรื่องการทุจริตจำนำข้าวต่อ ป.ป.ช. และ ปปง.แต่กังวลว่า องค์กรอิสระ จะเข้ามาวินิจฉัยในเรื่องต่างๆ เหล่านี้อีกแล้ว เหมือนที่เคยยื่นศาลรัฐธรรมนูญให้วินิจฉัยการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งทางพรรค ก็พร้อมชี้แจง เพราะองค์กรอิสระ เข้ามาแทรกแซงไม่ได้


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์