อี้-แทนคุณ พาเมียชุติเดชร้องขอความเป็นธรรม

อี้-แทนคุณ พาเมียชุติเดชร้องขอความเป็นธรรม


ขอความเป็นธรรม และให้เร่งสอบปมสังหารให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม เชื่อปมเชื่อมโยงการเมือง หวั่นถูก ตร.-นักการเมืองชี้นำคดี

วันนี้ (21 ธ.ค.) ที่รัฐสภา นายแทนคุณ จิตอิสระ อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนางณัฐทัย เครื่องสาย ภรรยา นายชุติเดช สุวรรณเกิด หัวคะแนนที่ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิตกลางตลาดนัดโกสุมรวมใจ เขตดอนเมืองเมื่อวันที่ 10 ธ.ค.ที่ผ่านมา ได้เข้ายื่นหนังสือต่อ นายสมชาย โล่สถาพรพิพิธ ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการตำรวจ (กมธ.ตร.) สภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอความเป็นธรรมและตรวจสอบการทำคดีการเสียชีวิตของนายชุติเดชให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม


โดยนายแทนคุณกล่าวว่า เรื่องนี้มีกลุ่มผู้มีอิทธิพลในพื้นที่เข้ามาเกี่ยวข้อง อีกทั้งมีตำรวจ และ นักการเมืองเข้ามาชี้นำประเด็นการสืบสวน

นอกจากนี้ในส่วนประเด็นที่ผู้ตายความขัดแย้งกับนาวาอากาศเอก(พิเศษ) สุรชัย คงเทศ หรือ เสธ.บอย หรือ เสธ.แมน นายทหารปฏิบัติการประจำการกองบัญชาการกองทัพอากาศ ที่ขณะนี้ได้มาให้ปากคำในเรื่องดังกล่าวแล้ว แต่กลับไม่มีการพูดถึงในเรื่องของความคืบหน้า ตนจึงขอให้ทางกมธ.ได้ติดตามเรื่องนี้ให้เป็นไปด้วยความโปร่งใสและจับกุมคนร้ายโดยเร็วที่สุด
ขณะที่นางณัฐทัยกล่าวว่า ขอให้กมธ.เร่งรัดตำรวจให้จับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว และเชื่อว่าสาเหตุของปมสังหารมีความเชื่อมโยงกับการเมืองอย่างแน่นอน


ด้านนายสมชาย กล่าวภายหลังรับหนังสือ ยืนยันว่าจะเร่งบรรจุเรื่องนี้เข้าสู่วาระการประชุมในวันพุธที่ 28 ธ.ค.นี้ พร้อมกับจะเชิญนางณัฐทัยภรรยาผู้เสียชีวิต,พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงษ์ ผบ.ตร.,พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผบช.น.,ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 และผู้กำกับสถานตำรวจนครบาลดอนเมือง ในฐานะผู้เกี่ยวข้องมาชี้แจงข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าวด้วย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์