อีจ๋อย คือใคร

"อีจ๋อย" คือใคร

หลังจากที่นายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลาพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาเปิดโปงการซื้อขายตำแหน่งนายตำรวจ อ้างว่า เพื่อป้องปรามไม่ให้เกิดการทุจริตซื้อขายตำแหน่งระดับพันตำรวจ เป็นคนใกล้ชิดกับ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  เขย่าวงการสีกากีต้องออกมาปกป้องศักดิ์ศรี  ผบ.ตร.ออกมาการันตีว่าชีวิตราชการ 30 ปี ไม่เคยพบการซื้อขายเก้าอี้แต่อย่างใด


คณะกรรมการข้าราชการตำรวจแห่งชาติ(ก.ตร.)ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบการซื้อขายตำแหน่งในการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจขึ้นมาเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ และเรียกนายศิรโชคมาให้ข้อมูล จนกระทั่งเรื่องนี้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานส.ส.พรรคเพื่อไทย หยิบยกขึ้นไปตั้งกระทู้สดถามนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม พาดพิงถึงนายศิริโชคที่บอกว่า "มีการซื้อขายตำแหน่ง มีคนใกล้ชิดผบ.ตร.ชื่อ "อีจ๋อย" เป็นผู้ดำเนินการ เรื่องนี้รู้กันทั้งสตช. รวมแล้ว 


จากนั้นนายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ใช้สิทธิ์การถูกพาดพิง ชี้แจงว่า ที่ร.ต.อ.เฉลิม พาดพิงว่า มีนามบัตร ลายเซ็น ไปแทรกแซงการโยกย้าย และพูดถึง "อีจ๋อย" เรื่องนี้เป็นความพยายามที่จะใส่ร้ายฝ่ายการเมืองว่า ไปล้วงโผ แต่ข้อเท็จจริงคือ โผนายพัน ยังทำไม่เสร็จ ต้องเสร็จแล้วจึงแทรกแซงได้ ฉะนั้น ตนยืนยันว่า "ไม่เคยใช้บริการ อีจ๋อย ไม่รู้ว่า ร.ต.อ.เฉลิม เคยใช้บริการหรือไม่ แต่ "อีจ๋อย" ก็พยายามปลอมลายเซ็นตน แต่หารู้ไม่ว่า ตนเซ็นลายเซ็นเป็นภาษาอังกฤษมาตลอดตั้งแต่อยู่เมืองนอก แต่ในใบปลิว โจมตีเป็นเซ็นภาษาไทย ฉะนั้นใครจะปลอมลายเซ็น ขอให้ไปดูให้ดี 


ร.ต.อ.เฉลิม ลุกขึ้นตอบโต้ว่า  "ผมเป็นผู้ชายเต็มร้อย ไม่อ้อนแอ้น อรชร จึงไม่เคยใช้บริการ อีจ๋อย"   


"อีจ๋อย" จึงกลายเป็นชื่อ"ปริศนา"ที่ทุกคนอยากรู้ว่าเป็นใคร


กระทั่งล่าสุด พล.ต.อ.นพดล สมบูรณ์ทรัพย์ ผู้ทรงคุณวุฒิคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.)ตรวจสอบการซื้อขายตำแหน่งในการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ ในฐานะโฆษกคณะอนุฯ เปิดเผยเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม ว่า พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ยอมรับว่า "อีจ๋อย" คือชื่อเล่น พล.ต.ท.บุญเรือง ผลพาณิชย์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. พร้อมทั้งเอาคอเป็นประกันว่าไม่เคยตั้งโต๊ะรับซื้อ-ขายตำแหน่งอย่างแน่นอน


พล.ต.ท.บุญเรือง ผลพานิชย์ ก่อนที่จะขึ้นแท่นผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  มีคำสั่งเด้งฟ้าผ่าของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ผบ.ตร. โยกจาก ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ไปช่วย ราชการ ที่ สำนักงานตรวจแห่งชาติ แบบไม่มีกำหนด ก่อนที่ พล.ต.อ.พัชรวาทจะดึงกลับมาช่วยงานในฐานะผู้ช่วยผู้ ผบ.ตร.


พล.ต.ท.บุญเรือง ผลพานิชย์ เป็นน้องชายนายบุญถึง ผลพานิชย์ อดีต ส.ส.นครราชสีมา  จบ นรต.รุ่น 25 รุ่นเดียวกับ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รอง ผบ.ตร. นอกจากนี้ ยังเป็นนายตำรวจคนสนิท หน้าห้อง ร.ต.อ.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ สมัยเป็น รมว.มหาดไทย ก่อนหน้าที่จะได้รับการแต่งตั้งเป็น ผบช.สตม. ดำรงตำแหน่ง จเรตำรวจ (สบ8) โดยไปแทนที่ พล.ต.ท.สุวัฒน์ ธำรงศรีสกุล ตั้งแต่วันที่ 26 ก.พ.ที่ผ่านมา รวมแล้วไปปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่ง ผบช. สตม. เป็นระยะเวลา 8 เดือน 

แต่ไม่รู้ว่า "อีจ๋อย" ของ ร.ต.อ. เฉลิม คือคนเดียวกันหรือเปล่า


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์