อินไซด์ตำรวจประจำวันที่3มี.ค.2558

อินไซด์ตำรวจประจำวันที่3มี.ค.2558


     ทหารเข้าจับบ่อนพนันในพื้นที่ สน.บางเขน สน.โคกคราม และ สน.ลาดพร้าว เพียงไม่กี่วัน พล.ต.ต.อิทธิพล พิริยะภิญโญ รองผบช.น. รักษาราชการแทน ผบก.น.2 พล.ต.ต.ชาญเทพ เสสะเวช รองผบช.น. รักษาราชการ แทน ผบก.น.4 ใช้เวลาอันรวดเร็วลงนามให้นายตำรวจทั้งสามสถานีที่ถูก "เด้งชั่วคราว" ให้กลับไปปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งเดิม เหตุผลคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงได้ทำการสืบสวนเสร็จสิ้นสรุป มิได้เกิดจากความบกพร่องแต่อย่างใด และมีความเห็นยุติให้สอบสวนข้อเท็จจริง เบื้องหลังแวดวงสีกากีลือว่า เป็นความโชคดีเหตุผลมี "เรื่องสำคัญ" เข้ามาพอดีโอกาสแบบนี้ไม่ค่อยมีมากนัก

      
    
      ใช้น้ำเสียงเข้ม พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร. กำชับให้ พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผบช.น. "ผู้บังคับการ" ทุกกองบังคับการ และหัวหน้าสถานีตำรวจ กวดขันจับกุมอบายมุขทุกประเภทควบคุมในพื้นที่ไม่ให้มีการลักลอบเล่นพนัน รวมถึงให้เน้นย้ำผู้ใต้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นห้ามเข้าไปเกี่ยวข้องมีส่วนได้เสียรับผลประโยชน์ไม่ว่าทางตรงทางอ้อมโดยเด็ดขาด  พฤติกรรมอุกอาจ "ผู้ค้าแผงลอย" ก่อเหตุทำร้ายร่างกาย "เจ้าหน้าที่เทศกิจ" ได้รับบาดเจ็บสาหัสขณะลงพื้นที่จัดระเบียบทางเท้าบริเวณท่าช้าง-ท่าเตียน "ผู้ก่อเหตุ" ถูกจับกุม พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร รุดเยี่ยมอาการผู้บาดเจ็บ



     หน่วยงานที่พึ่งสุดท้ายของประชาชนยุค พ.ต.อ.อัคราเดช พิมลศรี รรท.ผบก.ป. นำตำรวจคอมมานโด ประสานงานกับ พล.ต.ต.เกียรติพงศ์ ขาวสำอางค์ ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช นำชุดปฏิบัติการสนธิกำลังรวม 300 นาย ตรวจค้นเป้าหมายซึ่งเป็น "ผู้มีอิทธิพล" ในพื้นที่รวม 16 จุดตรวจยึดอาวุธปืน ที่มีทะเบียนและไม่มีทะเบียนได้จำนวนมาก "บิ๊กอ้อ" ลั่นวาจา "กองปราบปราม" ยุคนี้ท้าตีท้าต่อยกับพวกทำตัว "กร่าง" ทุกพื้นที่ พล.ต.ต.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ รรท.ผบช.ก. ปลื้มใจ เย้ยกฎหมาย "โจรชั่ว" ไม่กลัวบาปกรรมก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง พระอาจารย์บัณฑิต สุปันฑิโต มรณภาพขณะบิณฑบาตริมถนนทางเข้าวัดป่าบ้านตอสีเสียด ต.บ้านตาด อ.เมือง จ.อุดรธานี


     คดีสะเทือนขวัญเหยียบย่ำหัวใจ "พุทธศาสนิกชน" เป็นอย่างยิ่ง พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน ผบก.สส.ภ.4 พล.ต.ต.ชัยญัติ สายถิ่น ผบก.ภ.จว.อุดรธานี ระดมนักสืบสวนฝีมือดีเข้าคลี่คลายคดี มั่นใจคดีนี้ไม่ยากเกินฝีมือคาดว่าจับคนร้ายได้ 
เกือบ 8 ปีคดีฆาตกรรม "โทโมโก คาวะชิ" นักท่องเที่ยวสาวชาวญี่ปุ่น บริเวณทางเข้าวัดสะพานหิน อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ป่านนี้ยังไม่สามารถหาตัวคนร้ายได้ ยะสุอากิ คาวะชิ ผู้เป็นพ่อ เดินทางมาถึงประเทศไทยมุ่งหน้าไปยัง จ.สุโขทัย เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีก่อนเดินทางเข้าพบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมและอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อขอความเป็นธรรม


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์