อิทธพรโต้ทักษิณ พูดไปเรื่อยผิดหวังแต่งตั้งชลิต

พล.อ.อ.อิทธพร ศุภวงศ์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ กล่าววันนี้ (17 มี.ค.) กรณีมีความพยายามของขบวนการล้มรัฐบาลและกองทัพตามแผนตากสิน ว่า

ที่ผ่านมากองทัพเข้าร่วมปฏิบัติงานดูแลกลุ่มผู้ชุมนุมในฐานะผู้ช่วยเจ้า พนักงาน โดยติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง   เมื่อมีการปฏิบัติการที่อยู่นอกเหนือกฎหมาย ผู้รักษากฎหมาย หรือเจ้าหน้าที่ตำรวจ คงดำเนินการอย่างเด็ดขาดมากขึ้น เพราะหากปล่อยปละละเลย จะทำให้มีข้อขัดแย้งเพิ่มขึ้น ในส่วนของกองทัพอากาศได้ประชุมและให้นโยบายกับหัวหน้าส่วนราชการ รวมทั้งการประชาสัมพันธ์ คิดว่าจากข้อมูลของสื่อต่าง ๆ และเทคโนโลยีในปัจจุบัน ทำให้ประชาชนมีโอกาสเข้าถึงข้อมูลข่าวสารมากขึ้น อะไรที่ไม่เป็นความจริง ประชาชนมีความรู้ มีความคิด แยกแยะได้ว่าสิ่งไหนดี ไม่ดี และควรเชื่อถือหรือไม่

ผู้บัญชาการทหารอากาศ  กล่าวต่อว่า ในส่วนของผู้บัญชาการเหล่าทัพได้ติดต่อพูดคุยกันอย่างใกล้ชิด เพื่อติดตามสถานการณ์ หากเห็นว่ามีแนวโน้มจะเกิดความรุนแรง จะประชุมหารือ เพื่อหาแนวทางแก้ไข

คิดว่าขณะนี้ไม่มีอะไรน่าห่วง เชื่อมั่นประชาชนแยกแยะได้ ส่วนกรณี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุว่ารู้สึกผิดหวังที่แต่งตั้ง พล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุข เป็นผู้บัญชาการทหารอากาศ ก่อนหน้านี้เห็นว่าเป็นความพยายามพูดไปเรื่อย ๆ เมื่อนึกถึงใครได้ แต่เชื่อว่าคนฟังมีวิจารณญาณ พิจารณาได้ว่าอะไรจริง หรือไม่จริง 
ก่อนหน้านี้ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ได้กระทำผิดในชีวิตที่แต่งตั้ง พล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุข ขึ้นดำรงตำแหน่ง ผู้บัญชาการทหารอากาศ  โดยระบุว่า ตนเองเป็นคนหยิบขึ้นมาเองจากโนเนม ไม่นึกว่าแย่ขนาดนี้

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์