อำนวยช็อก ชาวสวนยางเมืองคอนยิงตัวตาย

อำนวยช็อก ชาวสวนยางเมืองคอนยิงตัวตาย

"อำนวย"ช็อก ชาวสวนยางยิงตัวตาย ยันทุ่มเทแก้ปัญหาเต็มที่ เจอข่าวนี้ถึงกับหดหู่ใจ ยันราคายางเริ่มปรับขึ้นตามเป้าแล้ว 60 บาทต่อ กก. ยาหอมปีหน้าขึ้นต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. นายอำนวย ปะติเส รมช.เกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยถึงกรณีที่ชาวสวนยาง ยิงตัวตายที่ จ.นครศรีธรรมราช

ในวันเดียวกันนี้ (25 ธ.ค.) เพราะราคายางตก ว่า ตนรู้สึกช็อกกับข่าวนี้ เพราะมาเกิดในช่วงที่ราคายางกำลังขึ้น และความหวังของเกษตรกรกำลังกลับมา แต่กลับมีเกษตรกรที่ไม่ได้รับประโยชน์กับโครงการรัฐ มาเกิดเหตุอย่างนี้ ทำให้หมดความสุขไปด้วย “ผมเสียใจต่อครอบครัวของเกษตรกรรายนี้ ยืนยันว่าผมทำงานแก้ปัญหายางอย่างทุ่มเทที่สุด ตามภารหน้าที่ทุกอย่าง จนไม่ได้หลับ ไม่ได้นอน แต่มีเหตุนี้ยอมรับว่าหดหู่มาก”นายอำนวย กล่าว

นายอำนวย กล่าวยืนยันว่า ปีหน้าเกษตรกรสวนยางจะสบาย
 
เพราะขณะนี้ราคาขึ้นทุกวัน ตอนนี้ปรับขึ้นมาในราคาเป้าหมายแล้ว ที่ 60 บาทต่อกิโลกรัม รวมรายได้อื่นที่รัฐช่วยเหลือ ราคาจะอยู่ที่ 65 บาท ซึ่งเกษตรกรภาคเหนือ อีสาน รับได้กับราคานี้ คาดว่าปีหน้าจะเป็นช่วงขาขึ้นของราคายาง รวมทั้งนโยบายช่วยเหลือต่าง ๆ ที่ได้เร่งลงไปทั้งหมดตั้งแต่ช่วงต้นปี หลังจากนี้ไปสิ่งที่จำเป็นสำหรับสินค้าเกษตร ต้องวางแผนล่วงหน้าอย่างน้อยสามเดือนก่อนเริ่มฤดูผลิตครั้งใหม่ และแผนต่อเนื่องจากฤดูเก่า ไม่ว่ารัฐบาลไหนมาต้องทำตามนี้ และต้องทำให้การขึ้นทะเบียนเกษตรกรเป็นไปอย่างถาวร เพื่อเป็นหลักฐานชัดเจนในการช่วยเหลือครั้งต่อไป ไม่เกิดปัญหาล่าช้าอีก ส่วนที่นายกรัฐมนตรี ไม่พอใจการช่วยเหลือเกษตรกรที่ล่าช้านั้น นายอำนวย ยืนยันว่าตนเข้ามาทำงานหนักและพอใจกับผลงาน เพราะเป็นความท้าทายที่เข้ามาปฏิรูปโครงสร้างเกษตร หากไม่ทำแล้วใครจะทำ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์