อารีย์เปิดบ้านแถลงข่าวไขก๊อกมท.1แล้วมีผล1ต.ค.

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยเปิดบ้านแถลงข่าวลาออกจากตำแหน่งแล้ว มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมนี้ พร้อมระบุจะไม่เล่นการเมืองอีกยืนยันไม่ได้ลาออกจากแรงกดดัน

นายอารีย์ วงศ์อารยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย แถลงข่าวประกาศลาออกจากตำแหน่งอย่างเป็นทางการแล้วจากกรณีกรมการปกครองซึ่งเป็นหน่วยงานในสังกัดกระทรวงมหาดไทยได้จัดซื้อเครื่องกระป๋องมูลค่า 6 ล้านบาทจากบริษัทผลิตภัณฑ์อาหารกว้างไพศาล

ซึ่งตนมีสัดส่วนถือหุ้นอยู่ร้อยละ 0.3 แม้ว่าตนจะไม่มีส่วนตัดสินใจในการจัดซื้อดังกล่าวแต่ต้องรับผิดชอบเนื่องจากเป็นการกระทำของเจ้าหน้าที่ในสังกัดและมีความผิดตามกฎหมายโดยจะยื่นหนังสือลาออกในวันที่ 1 ตุลาคมนี้ ภายหลังจากนายกรัฐมนตรีกลับประเทศไทยโดยนายกรัฐมนตรีได้ทราบการตัดสินใจของตนแล้วและให้การอนุญาตทั้งนี้ก็คงจะได้โอกาสในการทำงานและการจัดการเลือกตั้ง


นอกจากนี้นายอารีย์ ยังปฏิเสธว่าไม่ได้พูดคุยกับอธิบดีกรมการปกครองถึงกรณีดังกล่าวแต่อย่างใด

นายอารีย์ยังระบุว่ายินดีหากนายกรัฐมนตรีจะมาควบคุมกระทรวงมหาดไทย เพราะนายกรัฐมนตรีเป็นผู้รู้รายละเอียดทั้งหมด แต่ปฏิเสธจะขอตอบหากจะเป็น พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผบ.ทบ.และประธาน คมช. ทั้งนี้ตนไม่ได้เสนอชื่อบุคคลเข้ามาแทนที่ ส่วนในอนาคตหากมีคำสั่งให้เข้ามาช่วย หรือให้คำปรึกษาเรื่องการเลือกตั้งก็ยินดี ขณะที่ปฏิเสธไม่ขอพูดถึงนายธีรภัทร์ เสรีรังสรรค์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ

พร้อมยืนยันเหตุผลที่ลาออกไม่ใช่แรงกดดัน แต่เป็นความรับผิดชอบ อย่างไรก็ตาม จะไม่เล่นการเมืองอีก แม้จะมีคนมาทาบทาม หรือ ชักชวนนอกจากนี้ รัฐมนตรีฯมหาดไทย ยังปฏิเสธกระแสข่าวที่โจมตีว่า ตนพยายามยกลูกสาวให้กับผู้ใหญ่ในกองทัพคนหนึ่ง โดยระบุว่าจะฟ้องร้องดำเนินคดีหากจะทำให้เกิดความเสียหายต่อเกียรติยศของวงศ์ตระกูล

ขณะที่ข้าราชการระดับสูงได้เข้าร่วมแถลงข่าวอย่างเป็นทางการของนายอารีย์ ด้วยอาทิ

นายบัญญัติ จันทน์เสนะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พล.ต.ท.ธีระวุฒิ บุตรศรีภูมิ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล โฆษกกระทรวงมหาดไทย และนายอนุชา โมกขะเวส อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย

ซึ่งภายหลังการแถลงข่าวลาออกจากตำแหน่งของ นายอารีย์ วงศ์อารยะ กรณีถือครองหุ้นบริษัทเอกชนเกินร้อยละ 5 ตามที่กฎหมายกำหนดบรรดาสื่อมวลชนที่ทำเนียบรัฐบาลต่างก็เกาะติดสถานการณ์ดังกล่าวอย่างใกล้ชิดกับบรรดารัฐมนตรีที่เดินทางมาทำงานในทำเนียบรัฐบาลโดยเฉพาะ

นายธีรภัทร์ เสรีรังสรรค์ รัฐมนตรีประจำประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

ที่เคยออกมาให้ความเห็นก่อนหน้านี้ทั้ง 3 รัฐมนตรี ประกอบด้วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ควรแสดงสปิริตด้วยการลาออก

จนเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ประกาศลาออกจากตำแหน่งเนื่องจากทนกระแสกดดันไม่ไหว อย่างไรก็ตามจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีรัฐมนตรีท่านใดออกมาแสดงความคิดเห็นต่อกรณีการลาออกของ นายอารีย์ แต่อย่างใด

ขอขอบคุณ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์