อารีย์ เฮี้ยบ! กำชับผู้ว่าฯ อย่าฝักใฝ่การเมือง ห้ามเกิดเหตุระเบิด-เผา ร.ร.อีก


มท.1 กำชับผู้ว่าฯ ห้ามฝักใฝ่การเมือง อย่าให้เกิดเหตุระเบิด หรือเผาโรงเรียนอีก ชี้ชัดเหตุเผาป่วนเมืองทางภาคเหนือ-ภาคกลาง แค่พวกสูญเสียผลประโยชน์ทางการเมืองที่ต้องการประชดประชันรัฐบาล-คมช



วันนี้ (22 ม.ค.) นายอารีย์ วงศ์อารยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย


กล่าวในโอกาสเป็นประธานการประชุมผู้ว่าฯ พื้นที่ภาคกลาง และกรุงเทพมหานคร รวม 25 จังหวัด หัวหน้าส่วนราชการจังหวัด โดยย้ำให้ทุกภาคส่วนวางตัวเป็นกลาง ไม่ฝักใฝ่การเมือง ยึดหลักช่วยเหลือประชาชนให้มากที่สุด อย่าคิดว่าตัวเองเป็นคนของใคร ให้คิดว่าเป็นคนของประชาชน

นายอารีย์ กล่าว


ขอให้ผู้ว่าฯ และข้าราชการเปรียบเทียบระหว่างบุญคุณเก่า กับความเป็นอยู่ของประเทศชาติ เพราะหากจะตอบแทนแต่บุญคุณเก่า แล้วทำให้ประเทศชาติเสียหาย ก็ถือว่าเป็นบาปมาก

นายอารีย์ กล่าวว่า


ขณะนี้ มีปัญหาหลายรูปแบบ โดยเฉพาะคลื่นใต้น้ำ คนที่เกิดมาเป็นข้าราชการ จะต้องทำเพื่อชาติ อะไรที่ทำลายชาติ โดยส่วนตัวเชื่อว่า กระทรวงมหาดไทยไม่มีคนที่ทำเช่นนั้น

ฉะนั้น ขอร้องผู้ว่าฯ อย่าปล่อยให้เกิดการเผาโรงเรียนขึ้นอีก

เพราะการเผาโรงเรียนในภาคใต้กับภาคเหนือ เป็นคนละเรื่องกัน การเผาโรงเรียนในภาคเหนือ ทำเพื่อประชดรัฐบาล ประชดคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) เพราะคนเผาผิดหวัง มีส่วนได้เสียกับอำนาจที่หายไป

นายอารีย์ กล่าว


ไม่ว่าจะเป็นคลื่นใต้น้ำ หรือข้าราชการที่มัวใส่เกียร์ว่าง ผมไม่เชื่อว่าผู้ว่าฯ จะทำ เพราะถ้าปล่อยเกียร์ว่าง เรือจะถอยไปชนอะไรก็ไม่สนใจ นั่นหมายถึงชาติจะอับปาง ขอให้ผู้ว่าฯ และผู้นำท้องถิ่นเฝ้าระวังดูแลความปลอดภัย ทั้งเรื่องระเบิดและการเผาโรงเรียน เราต้องการให้ช่วยกันดูแลไม่ให้เกิดขึ้น

ขอให้เฝ้าระวังทั้งจังหวัด ท้องถิ่นจะต้องให้ความช่วยเหลือ แต่ถ้ายังเกิดขึ้น เราต้องแสดงท่าทีว่าเราไม่เห็นด้วย ต้องยืนให้ชัด ออกมายืน หรือถ้าเหยียบได้ก็ให้เหยียบเลย ประชาชนจะได้รู้ว่าเราไม่ได้เข้าข้างพวกนี้



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์