อานนท์ชี้ รื้อบิ๊กแบ็กหน้าที่ ปลอดประสพ

อานนท์ชี้ รื้อบิ๊กแบ็กหน้าที่ ปลอดประสพ


ที่ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) อาคารเอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์ กระทรวงพลังงาน นายอานนท์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา เลขานุการคณะกรรมการบริหารจัดการระบายน้ำในพื้นที่ที่เกิดสาธารณภัยร้ายแรง กล่าวถึงจะมีการรื้อแนวคันกั้นน้ำบิ๊กแบ็กใน 2 จุด ได้เมื่อใดนั้น ว่า

ไม่ทราบเพราะมีหน้าที่ให้ข้อมูลเรื่องการบริหารจัดการน้ำแต่ในส่วนของการปฏิบัติเป็นหน้าที่ของคณะทำงานฝ่ายปฏิบัติการ ที่พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รมว.ยุติธรรม ในฐานะผอ.ศปภ. มอบหมายให้นายปลอดประสพ สุรัสวดี รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นผู้ดูแลรับผิดชอบ 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการสัมภาษณ์ได้มีตัวแทนชาวบ้านหมู่บ้านชวนชื่น กอล์ฟ อเวนิว จ.นนทบุรี เข้าร้องเรียนและสอบถามถึงวิธีการระบายน้ำออกจากหมู่บ้านกับนายอานนท์ เนื่องจากขณะนี้น้ำในหมู่บ้านมีระดับสูงกว่า 2 เมตร และก่อนหน้านี้ได้ทำแผนเสนอจังหวัด แต่พบปัญหาเพราะทางจังหวัดระบุว่าไม่มีงบประมาณที่จะจัดสรรให้กับประชาชน ซึ่งต้องการเครื่องสูบน้ำ 11 ตัว พร้อมน้ำมัน จึงเดินทางมายื่นเรื่องต่อศปภ.พร้อมสอบถามว่าทำอย่างไรจึงจะสูบน้ำลงระบบคูคลองได้


นายอานนท์ กล่าวว่า คณะทำงานของตนไม่ได้อยู่ภายใต้การกำกับของศปภ.แต่จะช่วยให้คำแนะนำศปภ.ส่วนเรื่องเครื่องสูบน้ำและน้ำมันนั้น รับปากว่าจะช่วยประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ 



อานนท์ชี้ รื้อบิ๊กแบ็กหน้าที่ ปลอดประสพ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์