อาจารย์ม.สารคาม สวนกลับนศ. ต้องตอบสังคมให้ได้ ทำไมปมทุจริตในอดีตไม่เคลื่อนไหว

อาจารย์ม.สารคาม สวนกลับนศ. ต้องตอบสังคมให้ได้ ทำไมปมทุจริตในอดีตไม่เคลื่อนไหว


วันที่ 10 ก.ค. รศ.ดร.สุทธิพงศ์ หกสุวรรณ ภาควิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มนิสิต "มมส ปกป้องประชาธิปไตย" ที่ออกแถลงการณ์ตอบโต้สภาคณาจารย์มหาวิทยาลัยมหาสารคาม และมหาวิทยาลัยราชภัฎมหาสารคาม ที่ออกมาแสดงจุดยืนไม่เห็นด้วยกับกลุ่มที่ออกเคลื่อนไหวต่อต้าน คสช. ในทุกกรณี เมื่อวันที่ 9 ก.ค.ที่ผ่านมา ว่า

ทางอาจารย์นั้นเคารพความเห็นของนิสิตแต่การที่ออกแถลงการณ์ออกมานั้น ถือเป็นความคิดเห็นส่วนบุคคล ไม่ได้ทำในนามมหาวิทยาลัย ซึ่งอยากให้นิสิตคิดให้รอบคอบ ตอบสังคมให้ได้ว่า มันมีเรื่องในอดีตที่สร้างความเสียหายต่อบ้านเมืองตั้งมากมาย ทั้งเรื่องทุจริตในระดับมหาวิทยาลัยและในระดับประเทศ ก็ไม่เห็นนิสิตออกมาเคลื่อนไหวไม่เห็นออกมาต่อสู้ ทำไมต้องออกมาแต่เฉพาะเรื่องนี้

รศ.ดร.สุทธิพงศ์ กล่าวต่อว่า ซึ่งหากนิสิตจะออกมาเคลื่อนไหวก็อย่าใช้นามของสถาบัน และควรใช้วิจารณญาณ มีความชัดเจนในเหตุและผล แต่ยังคงเป็นห่วงว่าหากทำผิดกฎหมาย ก็ต้องรับผิดชอบในสิ่งที่กระทำลงไป อยากให้นึกถึงพ่อแม่ นึกถึงครอบครัวให้มากๆ ดูจังหวะเวลาความเหมาะสมของเงื่อนไขจังหวะเวลา ซึ่งการที่สภาคณาจารย์ออกมาเคลื่อนไหวในครั้งนี้สามารถทำได้เนื่องจากสภาคณาจารย์ถือเป็นองค์กรที่เป็นตัวแทนถูกต้องตามพ.ร.บ.มหาวิทยาลัย ซึ่งได้มีมติจากที่ประชุมสภาคณาจารย์ ไม่ได้ออกมาโดยไม่มีองค์กรอะไรรองรับ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์