อัศวินเผยการข่าวไร้เคลื่อนไหวป่วนตุลาการ วอน2สีเลี่ยงเผชิญหน้า

พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง ที่ปรึกษาสบ. 10 รับผิดชอบกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (บช.ภ. 1)

ให้สัมภาษณ์ถึงมาตรการในการดูแลความปลอดภัยของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญทั้ง 9 คนว่า ในพื้นที่บช.ภ. 1 มีบ้านพักของตุลาการอยู่ 4 ราย แบ่งเป็น อ. บางกรวย จ. นนทบุรี 2 ราย อ. เมือง จ. นนทบุรี 1 ราย และปากคลองรังสิต จ. ปทุมธานี 1 ราย คือนายชัช ชลวร ประธานตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ส่วนตุลาการอีก 5  คนที่เหลือพำนักในอ. สามพราน จ. นครปฐม 1 ราย และกรุงเทพฯ 4 ราย ซึ่งพล.ต.ท. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ดูแลอยู่ สำหรับมาตรการในการรักษาความปลอดภัยจะมีการตั้งตู้ยาม ติดตั้งกล้องวงจรปิด และมีนายตำรวจสายตรวจผลัดเปลี่ยนไปดูแล


“หลังการตัดสินคดียุบปชป. ยังไม่พบความเคลื่อนไหวที่ผิดปกติแต่อย่างใด ผมคิดว่าเรื่องความปลอดภัยของตัวตุลาการไม่น่าห่วง แต่ที่น่าห่วงคือกลุ่มคนที่ไม่พอใจการตัดสินที่อาจจะมีความเคลื่อนไหว” พล.ต.อ. อัศวินกล่าว


พล.ต.อ. อัศวินกล่าวต่อว่า ส่วนกรณีที่นปช. นัดชุมนุมในวันที่ 10 ธันวาคม และพธม. นัดชุมนุมในวันที่ 11 ธันวาคมนั้น

คงไม่มีการสกัดกั้นประชาชนไม่ให้เดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพราะถือเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานในการชุมนุม แต่ต้องเจรจาขอร้องไม่ให้พกพาอาวุธมาด้วย และถ้าเป็นไปได้อยากให้นปช. มาวันที่ 10 ธันวาคมแล้วกลับบ้าน พธม. มาวันที่ 11 ธันวาคม เพราะถ้า 2 กลุ่มไม่เห็นหน้ากันจะดีกว่า

ด้านนายสุเทพ กล่าวว่า ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญไม่ได้ร้องขอให้รัฐบาลจัดกำลังไปดูแลความปลอดภัย แต่รัฐบาลต้องการดูแล เพราะไม่อยากให้มีอะไรที่ทำให้ตุลาการไม่สบายใจ หรือทำให้คนไทยไม่สบายใจ ดังนั้นจะพยายามดูแลไม่เฉพาะตุลาการ แต่รวมถึงบุคคลสำคัญอื่นๆ ด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์