อัลจาซีราห์เผยคลิป! ไอ้โม่งดำร่วมแดงสู้ทหารที่ดอนเมือง-แฉผู้ชุมนุมติดอาวุธ




สื่อแดนอาหรับเผยแพร่คลิปเหตุการณ์ปะทะนองเลือด ที่อนุสรณ์สถาน ดอนเมือง ปรากฏชัดไอ้โม่งชุดดำถือปืนมาพร้อมกับคนเสื้อแดง ยันผู้ชุมนุมหลายคนติดอาวุธและยิงตอบโต้ทหาร
สำนักข่าวอัลจาซีราห์ วันนี้ (29) ได้รายงานย้อนถึงเหตุปะทะดุเดือดระหว่างกองกำลังความมั่นคง กับคนเสื้อแดง ฝ่ายต่อต้านรัฐบาล ที่อนุสรณ์สถานแห่งชาติ ดอนเมือง จนมีผู้บาดเจ็บจำนวนมากและทหารเสียชีวิต 1 นาย
       
       อัลจาซีราห์ ระบุว่า เหตุปะทะเมื่อวันพุธ (28) มีขึ้นหลังจากตำรวจและทหารเปิดฉากยิงกระสุนยาง และกระสุนจริงในความพยายามสกัดขบวนของคนเสื้อแดงที่มุ่งหน้าไปชุมนุมรอบนอกกรุงเทพฯ
       
       ทั้งนี้ ในรายงานดังกล่าวทางอัลจาซีราห์ ได้แพร่คลิปประกอบ ซึ่งในวิดีโอดังกล่าวเผยให้เห็นว่ามีไอ้โม่งชุดดำถืออาวุธปืน ซุ่มอยู่หลังพุ่มไม้ใกล้จุดทหารปะทะม็อบเสื้อแดงและมาพร้อมกับคนเสื้อแดงอีก 2 คน
       
       เวย์น เฮย์ ผู้สื่อข่าวอัลจาซีราห์ ที่อยู่ในพื้นที่ปะทะกันรายงานว่า กลุ่มผู้ชุมนุมซึ่งแต่งชุดดำได้พยายามจะผลักดันฝ่าแนวล้อมด้วยการใช้รถยนต์ของประชาชนเป็นโล่ป้องกัน หลังจากที่ผู้ขับขี่ยวดยานที่ตื่นตกใจกับเหตุการณ์ ตัวเองทิ้งรถเอาไว้บนท้องถนน โดยหนึ่งในจำนวนคนเสื้อดำที่อยู่ในคนเสื้อแดงนั้นเห็นได้ชัดว่ามือถือปืนพกอยู่ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะพยายามควบคุมเหตุการณ์จนกลับเป็นปกติในช่วงเย็น
       
       อัลจาซีราห์อ้างผู้เห็นเหตุการณ์ บอกว่า คนเสื้อแดงหลายสิบคน บางคนในนั้นมีอาวุธ และยิงตอบโต้ทหาร พยายามเคลื่อนขบวนไปข้างหน้า ก่อนเกิดการปะทะกับทหารและตำรวจที่ใช้ตะบองกับโล่ผลักดันพวกเขากลับมา ต่อมาทางแกนนำจึงได้เรียกผู้ประท้วงถอยกลับไปยังใจกลางกรุงเทพฯ
       
       เหตุเผชิญหน้าครั้งล่าสุดนี้ เพิ่มความกังวลว่า อาจเกิดเหตุปะทะนองเลือดระหว่างคนเสื้อแดงและทหารอีกครั้ง เมื่อรัฐบาลเตือนว่ากำลังหมดความอดทนหลังการชุมนุมยืดเยื้อมานานกว่า 7 สัปดาห์แล้ว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์