อัยการสูงสุดส่งคืนสำนวนกล้ายาง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 25 เม.ย. นายเสกสรรค์ บางสมบุญ ตัวแทนจากสำนักงานอัยการสูงสุด

ได้เดินทางมา ยังสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) เพื่อคืนสำนวนการสอบสวนของคณะอนุกรรมการไต่สวนกรณีการจัดซื้อ พันธุ์กล้ายาง 90 ล้านต้น ของกรมวิชาการเกษตรต่อคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) เนื่องจากคณะทำงานร่วมสองฝ่ายมีความ เห็นต่างๆและไม่สามารถสรุปได้ โดยทาง คตส.ยืนยันจะ ส่งฟ้องศาลเอง โดยนายเสกสรรค์กล่าวว่า มาคืนสำนวนกรณีกล้ายางพาราให้กับ คตส.ตามที่ขอคืน ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่นายธนพชญ์ มูลพฤกษ์ โฆษกสำนักงานอัยการ สูงสุด ออกมาระบุว่า คตส.พูดความจริงไม่ครบกรณีส่งสำนวน ให้ อสส.ส่งฟ้อง นายเสกสรรค์กล่าวปฏิเสธที่จะให้ความเห็นสั้นๆว่า ไม่เกี่ยวกัน นั่นเป็นเรื่องของทางสำนักโฆษก อสส. ในส่วนของสำนวนที่ส่งมาเราก็ทำตามหน้าที่

ก.ล.ต.สั่งปิดข้อมูลคดี “ทักษิณ”
 

วันเดียวกัน ได้มีการประชุมคณะอนุกรรมการไต่สวนคดีกล่าวหา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ใช้อำนาจหน้าที่โดยมิชอบในการเอื้อประโยชน์ให้ธุรกิจตนเอง โดยได้เชิญนายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล เลขาธิการคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) มาให้ข้อมูลกรณีการครอบครองที่เกี่ยวกับความเป็นเจ้าของบริษัท วินมาร์คฯ ของ พ.ต.ท.ทักษิณและครอบครัว ภายหลังการให้ข้อมูล นายธีระชัยกล่าวว่า คณะอนุกรรมการฯ ขอให้ ก.ล.ต.ส่งเอกสารเกี่ยวกับความ เป็นเจ้าของบริษัท วินมาร์คฯ ของ พ.ต.ท.ทักษิณมาให้ โดยได้ชี้แจงใน 2 ประเด็นคือ ส่วนที่ ก.ล.ต.ตรวจสอบ พร้อมให้ข้อมูลทุกอย่าง แต่ข้อมูลที่อยู่ในต่างประเทศไม่สามารถให้ได้ เพราะอาจเกิดปัญหาในอนาคต เนื่องจากหากไม่ทำตามข้อตกลง จะไม่ได้รับความร่วมมือจากต่างประเทศอีก โดยจะต้องรอให้คดีนี้ถึงศาลก่อนจึงจะเปิดเผยข้อมูลได้


นายแก้วสรร อติโพธิ กรรมการ คตส. กล่าวว่า
 
คำพูดของนายธีระชัยถือว่าเพียงพอแล้ว เพราะคดีนี้เกี่ยวโยงกับ พ.ต.ท.ทักษิณว่า เป็นเจ้าของวินมาร์ค ไม่ใช่ว่า เราจะรอเอาข้อมูลจากเลขาธิการ ก.ล.ต.อย่างเดียว แต่เรามีหลักฐานที่แน่นหนาพออยู่แล้ว ต่อให้ไม่มีข้อมูลจากก.ล.ต.ก็ไม่เป็นไร


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์