อัยการยืนยัน ขอกัมพูชา ส่งทักษิณกลับ

อธิบดีอัยการฝ่ายต่างประเทศ เผยพร้อมทำหนังสือขอตัว "ทักษิณ" เป็นผู้ร้ายข้ามแดนทันทีหาก อดีตนายกฯไปกัมพูชา 12 พ.ย.  ชี้มีปัญหาต้องทราบที่อยู่ชัดเจน


เมื่อวันที่ 8 พ.ย.นายศิริศักดิ์  ติยะพรรณ  อธิบดีอัยการฝ่ายต่างประเทศ  กล่าวกรณี สมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา

แถลงที่สนามบินนานาชาติกรุงพนมเปญ  ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย มีกำหนดเดินทางเยือนกัมพูชา ในฐานะที่ปรึกษาทางเศรษฐกิจและการคลัง  เพื่อบรรยายสรุปให้ผู้เชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจของกัมพูชาฟังในวันที่ 12 พ.ย. ว่า โดยปกติหากมีการแจ้งเรื่องให้ทำหนังสือขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน อัยการจะดำเนินการทันที ที่ผ่านมาได้ทำหนังสือไปยังประเทศต่างๆ ตามขั้นตอนแล้ว แต่สำหรับกรณีของประเทศกัมพูชา  หน่วยงานตำรวจและกระทรวงการต่างประเทศ ยังไม่ได้ทำเรื่องร้องขอมาแต่อย่างใด  ขณะนี้อัยการจึงดำเนินการไม่ได้

อธิบดีอัยการฝ่ายต่างประเทศ กล่าวต่อว่ามีปัญหาว่าคำร้องขอส่งผู้ร้ายข้ามแดน อัยการจะต้องทราบที่อยู่ให้ชัดเจน จึงจะดำเนินการได้ 

สำหรับกรณีที่เกิดขึ้นยอมรับว่าเป็นเรื่องที่น่าหนักใจ เพราะขณะนี้วิถีทางการทูตไม่ปกติ  ไม่รู้จะดำเนินการได้หรือไม่ อีกทั้งพ.ต.ท.ทักษิณ อาศัยช่องโหว่ให้ประเทศกัมพูชาเป็นเครื่องมือในการไม่ให้ถูกส่งตัวกลับมา ถึงอย่างไรหากพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ไปปรากฎตัวที่ใดและทราบที่อยู่ชัดเจนแล้ว อัยการจะดำเนินการทำหนังสือขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนไปทันที


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์