อัยการนัดฟังคำสั่งคดีชวนนท์-มัลลิกา หมิ่นนายกฯ30เมย.นี้

รองผู้กำกับการสืบสวนสอบสวน สน.ลุมพินี นำสำนวนคดี "ชวนนท์" และ "มัลลิกา" หมิ่นประมาท นายกรัฐมนตรี กรณีโฟร์ซีซั่นส์ ส่งให้อัยการ โดยนัดฟังคำสั่งอีกครั้ง วันที่ 30 เม.ย. เวลา 09.00 น.

อัยการนัดฟังคำสั่งคดีชวนนท์-มัลลิกา หมิ่นนายกฯ30เมย.นี้


พ.ต.ท.อัครวัฒน์ พุ่มไพศาลชัย รองผู้กำกับการสืบสวนสอบสวน สน.ลุมพินี นำสำนวนการสอบสวนในคดีที่ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ และ น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ตกเป็นผู้ต้องหาคดีหมิ่นประมาท น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กรณีร่วมกันให้สัมภาษณ์และแถลงข่าวที่พรรค ประชาธิปัตย์ กล่าวหาว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ใช้เวลาราชการไปประชุมกับนักธุรกิจที่โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ หรือกรณี ว.5 โฟร์ซีซั่นส์ มายื่นให้กับอธิบดีอัยการฝ่ายคดีอาญา


ซึ่งคดีนี้ อัยการฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้ 3 ได้คืนสำนวนกลับไปที่พนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี เพื่อให้พนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ เข้ามาร่วมทำการสอบสวนด้วย และอำนาจในการพิจารณาสั่งคดีนี้ เป็นของพนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา ถนนรัชดาภิเษก ดังนั้น อัยการฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้ 3 ไม่มีอำนาจในการพิจารณา


โดยวันนี้ พนักงานสอบสวนได้นัด นายชวนนท์ และ น.ส.มัลลิกา มาพบพนักงานอัยการด้วย และยื่นเอกสารสำนวนการสอบสวนให้กับพนักงานอัยการพิจารณา ภายหลังจากรับสำนวนแล้ว นายเรืองวิชญ์ โภคัย อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 8 ได้นัดฟังคำสั่งว่าจะฟ้องหรือไม่ ในวันที่ 30 เม.ย. นี้ เวลา 09.00 น.


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์