อัมรินทร์ซัด 5ปี ทักษิณบริหารสมบัติชาติเข้ากระเป๋าตัวเอง

อัมรินทร์ซัด 5ปี ทักษิณบริหารสมบัติชาติเข้ากระเป๋าตัวเอง

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 17 มีนาคม 2549 00:09 น.

อัมรินทร์ คอมันตร์ ซัด บริหารประเทศ 5ปี รัฐบาลทักษิณฉ้อฉลทรัพย์สินประเทศแปลงขายให้ต่างชาติ แล้วกอบโกยเอาเงินเข้ากระเป๋าตนเองและพวกพ้อง ในขณะที่หนี้สินครัวเรือนของประชาชนกลับเพิ่มสูงขึ้นถึง 1.4 แสนบาท พร้อมเรียกร้องให้คนไทยร่วมกันทวงรัฐวิสาหกิจกลับมาเป็นสมบัติของชาติให้ได้ ชี้ ไม่มีอะไรได้มาง่ายๆขอให้อดทนต่อสู้กันต่อไปเพื่อขับไล่ทักษิณ...ทวงคืนประเทศไทย

เมื่อเวลา 11.35น.นายอัมรินทร์ คอมันตร์ นักธุรกิจและนักวิชาการด้านกฎหมายระหว่างประเทศ กล่าวปราศรัยว่า นับแต่รัฐบาลภายใต้การนำของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี เข้ามาเมื่อปี44 พี่น้องร่วมชาติเป็นจำนวนล้านๆครอบครัวได้รับผลกระทบจากวิกฤตเศรษบกิจอย่างมากมาย โรงงานกิจการต่างๆ บ้านช่อง โรงพยาบาล ถูกเจ้าหน้าที่ยึดจากผลของการออกกฎหมายล้มละลายแยะพื้นฟูเศรษฐกิจ ประชาชนต้องสูญเสียบ้านเรือนกิจการ แทนที่รัฐบาลทักษิณจะข่วยออกมาปกป้องพีน้องร่วมชาติ กลับทำตรงกันข้าม เที่ยวยึดกิจการ ตั้งแต่ทีพีไอ อุตสาหกรรมต่างๆ โรงพยาบาล แล้วยังให้นโยบายรัฐในอันที่จะไปยึดบ้านข่องของคนไทยให้เขาถูกยึดบ้นช่องนับเป็นล้านๆราย ประชาชนนับแสน ลงชื่อกันเพื่อจะแก้ไขกฎหมาย เพื่อที่จะได้รับความยุติธรรม ไม่ต้องถูกยึดทรัพย์ 3ปี ป่านนี้ยังไม่เอาเข้าวาระแก้กฎหมายเลย อย่างนี้เป็นรัฐบาลของประชาชนไม่ได้หรอก

นายอัมรินทร์ กล่าวต่อว่า ลูกหนี้ปัจจุบันมีเป็นล้านๆรยาแล้วกำลังเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก เพราะหนี้ครัวเรือนคนไทยเพิ่มจาก8หมื่นบาท กลายเป็น140,000บาท แสดงว่าคนไทยเป็นหนี้มากขึ้น แล้วชาวไร่ชาวนาก็มีหนี้สินมากกว่าเก่า ถ้าขืนปล่อยให้รัฐบาลชุดนี้ยังบริหารประเทศต่อไป พวกท่านจะไม่มีอะไรเหลือแม้แต่บ้าน เพราะเศรษฐกิจการทำมาหากิน ก็ถูกปล่อยให้ทุนข้ามชาติเช้ามาแย่งทำมาหากิน ดูแค่ความเป็นอยู่ของเกษตรกรไทยที่เป็นคนส่วนใหญ๋ของประเทศ เขามีความยากจนมากมาย ยังอุตส่าห์ไปทำเสรีให้ผักผลไม้จากจีนเข้ามาทำร้ายผักผลไม้ของเกษตรกรไทย เกษตรกรไทยแทบตาย ถ้าคนที่ขับรถอีแต๋นเข้ามาได้รู้ว่าเขาถูกแกล้งทำร้ายอย่างไร เขาก็จะตื่นขึ้นมาเป็นพวกของเราเหมือนกัน

นายอัมรินทร์ กล่าวอีกว่า ตนเห็นใจเข้าใจและซาบซึ้งที่ท่านทั้งหลายมาชุมนุมกันจากทุกภาคส่วนของประเทศ เพื่อที่จะไล่รัฐบาลชั่วช้าออกไปจากแผ่นดินนี้ อยากขอให้คนกรุงเทพฯซึ่งมีอยู่ 12 ล้านคน ออกมาแค่ 10% เท่านั้นแหล่ะ รับรองพ.ต.ท.ทักษิณออกไปพรุ่งนี้เลย ขอให้คนกรุงเทพฯมีจิตใจร่วมกับเรา เวลาคนฟิลิปปินส์ออกมาไล่มาร์กอส ก็ออกมาเป็นล้าน คนไทยสู้ไม่ได้หรือครับ มาช่วยกันไล่ เพื่อที่เราจะได้ไม่มีรัฐบาลที่ชั่วร้ายอีกต่อไป

นอกจากนั้น นายอัมรินทร์ ยังกล่าวถึงเรื่องการแปรรูปรัฐวิสาหกิจด้วยว่า ในอีกไม่กี่วันข้างหน้าศาลปกครองจะตัดสินเรื่องการขายหุ้นการไฟฟ้าฝ่ายผลิต (กฟผ)แล้ว เราต้องช่วยกันเอารัฐวิสาหกิจทุกแห่งที่รัฐบาลขายไปโดยไม่ขอบมาพากลกลับคืนมาเป็นของลูกหลานเราให้หมด เมื่อพ.ต.ท.ทักษิณ เข้ามาเมื่อปี44 -45 ทรัพย์สินของชินคอร์ปมีแค่ 140,000ล้าน พอเข้าไปปั่นหุ้นขายทรัพย์สินประเทศชาติ มีทรัพย์สินขึ้นมาถึง 425,000 ล้านบาท เอาสมบัติของชาติไปขายเพื่อให้ตัวเองและกลุ่มได้มีทรัพย์สินขึ้นมาอย่ามโหฬาร แล้วอย่างนี้เก็บไว้ได้หรือ ทำร้ายคนในชาติทำร้ายประเทศชาติ แทนที่คนไทยจะพึ่งตัวเองได้ มีเศรษฐกิจพอเพียง กลับมองแต่ทุนข้ามขาติแล้วเอามาทำร้ายประเทศ เพราะคนในรัฐบาลมีผลประโยชน์กับทุนข้ามชาติ

เราต้องเรียกร้องรัฐบาลที่เข้ามาจับพวกโกงชาติแผ่นดิน เอาสมบัติกลับมาสู่ประชาชน เอารัฐวิสาหกิจกลับมา เอาการทำมาหากินกลับมาสู่คนไทย นั่นคือรัฐบาลที่เราต้องการ ใครก็ตามที่เข้ามาต้องทำอย่างที่เราต้องการ ผมขอให้ท่านอดทนต่อสู้ไม่มีอะไรที่ได้มาง่ายๆ แล้วเราก็ต้องต่อสู้ครั้งนี้ไม่ใช่แค่คนรุ่นนี้ แต่เพื่อคนรุ่นต่อไปด้วย แล้วให้โลกรู้ว่าคนไทยสามารถต่อสู้ด้วยโดยไม่ใช้อาวุธ แต่ใช้จิตใจต่อสู้นายอัมรินทร์ กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์