อัดเสื้อแดงตามรังควาน“มาร์ค”


“สุเทพ” อัดคนเสื้อแดงตามรังควาน “มาร์ค” แย้มถ้ายังมีพฤติกรรมแบบนี้ กำหนดวันเลือกตั้งใหม่ต้องยืดออกไปแน่


ที่ทำเนียบรัฐบาล เวลา 08.45 น. วันที่ 28 ก.พ. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึง กรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดงตามป่วนนายกรัฐมนตรี ในระหว่างการหาเสียงที่ย่านจตุจักร และ จ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 27 ก.พ.ที่ผ่านมา ว่า ต้องใช้คำว่า รังควานดีกว่า เพราะไปที่สวนจตุจักรคนเสื้อแดงก็ไปหาเรื่องท่าน พอไปงานศพ ที่ จ.ปทุมธานี ก็ไปโห่ไล่ด้วยถ้อยคำที่หยาบคาย เป็นการแสดงการคุกคาม ซึ่งไม่ใช่วิถีทางประชาธิปไตย กลุ่มคนเสื้อแดง และพรรคเพื่อไทยเรียกร้องให้รัฐบาลจัดเลือกตั้งให้เร็ว รัฐบาลก็สนองตอบแล้ว ซึ่งนายกฯ ได้ประกาศชัดเจนแล้วว่า จะจัดให้มีการเลือกตั้งโดยเร็วที่สุ พรรคประชาธิปัตย์ก็ได้แสดงออกให้เห็นว่ากำลังเตรียมความพร้อมที่จะลงสู่สนามเลือกตั้ง ดังนั้น ทางที่ดีที่สุดคือพรรคเพื่อไทยกับคนเสื้อแดงควรจะไปปรึกษาหารือกัน ดำเนินการต่อสู้ในวิถีทางแบบประชาธิปไตยที่ถูกต้อง ไม่ใช่ใช้กำลังนอกสภาฯ พร้อมทั้งส่งบางส่วนเข้ามาต่อสู้ในสภาฯ
 
ผมอยากให้สังคมได้พิจารณาพฤติกรรมของคนเสื้อแดงที่เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 27 ก.พ. และอยากให้สังคมตำหนิติเตียนพฤติกรรมนั้น และคุณจตุพร (พรหมพันธุ์) คุณพร้อมพงศ์ (นพฤทธิ์) หัวหน้าพรรค หรือกรรมการพรรคเพื่อไทย ก็ไม่ต้องมาปฏิบัติว่าไม่เกี่ยวข้องกัน เพราะทั้งหมดที่ทำกันมา เกี่ยวข้องกันมาโดยตลอด สั่งการโดยคนกลุ่มเดียวกัน วางแผนร่วมกันเป็นขั้นตอน” นายสุเทพ กล่าว

เมื่อถามว่า การที่คนเสื้อแดงยังตามรังควานแบบนี้ จะทำให้กำหนดวันเลือกตั้งต้องยืด หรือล่าช้าออกไปอีกหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวยอมรับว่า ก็ต้องพิจารณา ถ้าพฤติกรรมของคนเสื้อแดงยังเป็นอย่างนี้อยู่ ประชาชนก็ต้องเป็นห่วงบรรยากาศการหาเสียงเลือกตั้ง กลัวว่าจะมีเรื่องกันในสนามเลือกตั้งอีก.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์