อัดเด็จพี่เลอะจ่ายแปดหลักซื้อโหวต

"สุเทพ" อัด "เด็จพี่" พูดเลอะเทอะ จ่าย 8 หลักแลกคะแนนโหวต ยันมีเลือกตั้งแน่ล้านเปอร์เซ็นต์ ไม่หวั่น "บิ๊กบัง" เจาะฐานเสียงภาคใต้ มั่น "ปุ" ไม่ใช่แคนดิเดต

วันนี้ (21 มี.ค.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่โฆษกพรรคเพื่อไทยออกมาแฉมีการจ่ายเงินด้วยตัวเลขถึง 8 หลักเพื่อแลกคะแนนโหวตอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า พรรคเพื่อไทยพูดได้ทุกเรื่อง โดยไม่ได้สนใจว่าสิ่งที่พูดเป็นเรื่องจริงหรือไม่ ซึ่งตนไม่เชื่อในสิ่งที่พรรคเพื่อไทยพูด แต่ที่คะแนนโหวตมันดูแปลก ๆ เป็นเพราะมี ส.ส.เตรียมที่จะย้ายพรรคอยู่แล้วในการเลือกตั้งครั้งหน้า ซึ่งพวกที่ย้ายพรรคเหล่านี้เป็นสาเหตุทำให้คะแนนเปลี่ยนไป

เมื่อถามว่า ข่าวที่ออกมาอาจทำให้ประชาชนหมดความเชื่อถือ นายสุเทพ กล่าวว่า "ชาวบ้านคงจะเชื่อพรรคเพื่อไทยไม่ได้ เพราะพรรคเพื่อไทยมันพูดเลอะเทอะทุกวัน"

เมื่อถามว่า จนถึงขณะนี้ยังยืนยันได้หรือไม่ว่าจะมีการยุบสภาและให้เลือกตั้งใหม่เกิดขึ้นจริง นายสุเทพ กล่าวว่า "ยืนยันแน่นอนร้อยเปอร์เซ็นต์ พันเปอร์เซ็นต์ ล้านเปอร์เซ็นต์" เมื่อถามว่า แต่ทำไมยังมีบางส่วนไม่มั่นใจและมองว่าอาจจะมีอุบัติเหตุทางการเมืองเกิดขึ้นก่อน นายสุเทพ กล่าวว่า โรควิตกกังวลนี้รักษายาก แต่ขอให้เชื่อมั่น เพราะสิ่งนายกรัฐมนตรี ตนและรัฐบาลพูดมีความตรงไปตรงมาและชัดเจนทุกครั้ง ให้ดูย้อนหลังได้


เมื่อถามว่า ฝ่ายทหารเชื่อตามที่รัฐบาลพูดใช่หรือไม่

นายสุเทพ กล่าวว่า เขาก็เชื่อกันทุกคน ทหารเขาไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมือง และไม่คิดปฏิวัติอยู่แล้ว อยากให้บ้านเมืองเดินหน้าไปได้ภายใต้ระบอบประชาธิปไตย สำหรับการพิจารณากฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญที่จะให้แล้วเสร็จก่อนสงกรานต์นั้น ทุกคนต้องร่วมมือและช่วยกันเพื่อทำกฎหมายให้เสร็จเรียบร้อย เพื่อเป็นเครื่องมือในการเลือกตั้ง  เพราะนายกรัฐมนตรีกำหนดช่วงเวลาชัดเจนแล้วว่าต้นเดือน พ.ค.ยุบสภาแน่นอน

เมื่อถามถึงกรณีที่ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน หัวหน้าพรรคมาตุภูมิ เตรียมเจาะฐานเสียงชาวมุสลิมในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ของพรรคประชาธิปัตย์ เป็นห่วงหรือไม่

นายสุเทพ กล่าวว่า ตนเชื่อมั่นว่าใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ พรรคประชาธิปัตย์จะรักษาที่นั่งเดิมไว้ได้ทั้งหมด ส.ส.เดิมของพรรคที่อยู่ในพื้นที่จะได้รับเลือกตั้งกลับมาทุกคน อีกทั้งยังเชื่อมั่นว่าจะได้ที่นั่งเพิ่มเติมในส่วนที่เป็นของพรรคอื่นด้วย เมื่อถามว่าพื้นที่ภาคใต้ประเมินว่าจะได้ ส.ส.เพิ่มถึง 100 % หรือไม่  นายสุเทพ กล่าวว่า คงเพิ่ม 100 % ไม่ได้ ขณะนี้ในภาคใต้ พรรคประชาธิปัตย์ยังขาดอยู่ที่ จ.ยะลา ปัตตานี และ จ.นราธิวาส ซึ่งจะพยายามเพิ่ม ส.ส.ในพื้นที่เหล่านี้

นายสุเทพ ยังกล่าวถึงพรรคประชาสันติที่ตั้งขึ้นใหม่ และอาจมีชื่อของ ร.ต.อ.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ เป็นหัวหน้าพรรค และเป็นแคนดิเดตเก้าอี้นายกรัฐมนตรี

ขอต้อนรับพรรคการเมืองใหม่ที่เกิดขึ้นมา เพราะเป็นการแสดงออกถึงความเชื่อมั่นในระบอบประชาธิปไตย ส่วนใครจะได้เป็นนายกรัฐมนตรีก็สามารถพูดกันได้ตลอด แต่ข้อเท็จจริงต้องดูว่าใครได้คะแนนมากกว่า สำหรับตนเชื่อว่าคนที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีมาได้จาก 2 พรรค คือ พรรคเพื่อไทยกับพรรคประชาธิปัตย์เท่านั้น.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์