อัดสภาฯเกียกกายไร้มาตรฐาน! เหตุใต้ดินถล่ม2ครั้ง-จี้ตรวจสอบ

อัดสภาฯเกียกกายไร้มาตรฐาน! เหตุใต้ดินถล่ม2ครั้ง-จี้ตรวจสอบ

20 เม.ย.58 นายบุญยอด สุขถิ่นไทย อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงความคืบหน้าในการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ ย่านเกียกกาย ว่า ตนได้รับการติดต่อจากข้าราชการระดับสูงของรัฐสภา ที่มีความกังวลต่อการก่อสร้างรัฐสภาแห่งใหม่ที่ไม่ได้รับมาตรฐาน และไม่มีการตรวจสอบจากบุคคลภายนอกที่ชัดเจน ซึ่งในขณะนี้มีกระแสข่าวว่า มีการพังทลายของพนังกำแพงในชั้นใต้ดินของอาคารรัฐสภาที่กำลังก่อสร้างมามากกว่า 2 ครั้งแล้ว โดยบริเวณที่มีการพังทลายนี้จะเป็นที่พักของตำรวจรัฐสภา ที่ทำหน้าที่ดูแลความปลอดภัยในช่วงกลางคืน

นายบุญยอด กล่าวต่อว่า มีการตั้งข้อสังเกตว่า เหตุที่ทำให้พนังกำแพงพังทลายเนื่องมาจากว่า รัฐสภาแห่งใหม่อยู่ติดกับริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งดินบริเวณนั้นน่าจะเป็นดินอ่อน จึงเกิดการยุบตัว แต่ทั้งนี้บริษัทที่เข้ามารับเหมาก่อสร้างต้องรู้องค์ประกอบเหล่านี้อยู่แล้ว และต้องมีการวางแผนจากวิศวกรด้วย ทำให้เหตุการณ์เช่นนี้ไม่ควรจะเกิดขึ้น ซึ่งจากปัญหาที่เกิดขึ้นทำให้การก่อสร้างต้องล่าช้าออกไปกว่ากำหนดการเดิม โดยเมื่อเดือน มิ.ย.57 นายสุวิจักษณ์ นาควัชระชัย อดีตเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เคยยอมรับ กับทาง คสช.ว่า สภาฯ จะล่าช้าไปกว่า 200 วัน จะแล้วเสร็จในปี 59 แต่ตอนนี้กลับถูกเลื่อนไปปี 60 อีกแล้ว นั่นทำให้สภาฯ ยังต้องสูญเสียงบประมาณในการเช่าอาคารเอกชน รวมไปถึงค่ารถตู้รับส่งข้าราชการอีกต่อไป แทนที่จะได้ย้ายไปที่ใหม่ได้

"ผมเชื่อว่าอาคารรัฐสภาแห่งใหม่จะเสร็จไม่ทันปี 60 อย่างแน่นอน นอกจากนี้ ยังมีความห่วงใยในเรื่องประสิทธิภาพและมาตรฐานของอาคารดังกล่าด้วย ว่าจะมีความมั่นคงและปลอดภัยหรือไม่ เพราะในขณะนี้ไม่มีใครเข้าไปตรวจสอบการก่อสร้างที่เกิดขึ้นเลย ผมจึงอยากให้กรรมาธิการกิจการ สปช.เข้าไปดูแลในเรื่องนี้โดยเร็วด้วย" นายบุญยอด กล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์