อัดมาร์คใช้อคติกล่าวหาแม้ว

ที่รัฐสภา นายวิทยา บุรณศิริ ส.ส. พระนครศรีอยุธยา พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน)

กล่าวถึงกรณีที่นายอภิสิทธิ์ใช้เวทีประชุมนานาชาติโจมตี พ.ต.ท. ทักษิณว่าอาจเกี่ยวข้องกับการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงว่าต้องทำความเข้าใจก่อนว่า พ.ต.ท.ทักษิณเกี่ยวข้องด้วยจริง หรือไม่ และที่สำคัญนายกฯไม่ควรใช้ความรู้สึกเพียงด้านเดียวตัดสิน เพราะขณะเดียว กันไม่ใช่แค่ พ.ต.ท.ทักษิณเท่านั้น ที่มอง ความเคลื่อนไหวทางการเมืองไทย แต่ต่างชาติก็มองเช่นกัน และการประชุมอาเซียนแต่ละประเทศก็พิจารณาเอง ไม่เกี่ยวข้องกับการเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณ

"ยืนยันว่าการแสดงออกของ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นการแสดงออกในฐานะประชาชนของคนไทยคนหนึ่ง จึงไม่อยากให้นายกฯกังวลในส่วนนี้ เชื่อว่าการที่นายกฯออกมาพูดเรื่องดังกล่าวอาจทำให้ความขัดแย้งในสังคมมีมากขึ้น ดังนั้น จึงควรที่จะรับฟังเงื่อนไขของกลุ่มเสื้อแดงที่ไปยื่นข้อเรียกร้องที่ทำเนียบรัฐบาล"

นายวิทยากล่าวอีกว่า ความขัดแย้งในประเทศถือเป็นสิ่งที่นายกรัฐมนตรีต้องยอมรับ และต้องแก้ไข

และต้องคิดว่าจะทำอย่างไรให้คนเสื้อเหลืองเสื้อแดงหมดไป รวมถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญ แต่ถ้าดำเนินการตามข้อเรียกร้องทั้ง 2 เรื่องของคนส่วน ใหญ่ไม่ได้ ก็ควรตัดสินใจตามความเหมาะสม โดยเฉพาะการยุบสภาและคืนอำนาจให้ประชาชน เพราะเรื่องนี้ไม่ถือว่าเป็นข้อเรียกร้องเกินขอบเขตเพราะนายกรัฐมนตรีเองก็เคยเปิดประเด็นไว้

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์