อัดมาร์คเป็นนายกฯไม่เก่งเรื่องแก้ปัญหาใต้

อัดมาร์คเป็นนายกฯไม่เก่งเรื่องแก้ปัญหาใต้


       วันนี้(3 ส.ค.) นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พูดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นใน 3จังหวัดชายแดนภาคใต้ว่า

        รัฐบาลมีความพยายามในการตั้งศูนย์ให้ทำงานซ้ำซ้อน ศอ.บต.และกลไกที่เกี่ยวข้องตามกฎหมายนั้นไม่สามารถทำงานได้ ว่า น่าเสียดายที่ตอนนายอภิสิทธิ์ เป็นนายกรัฐมนตรี ไม่เก่งขนาดนี้ พอมาเป็นฝ่ายค้านเก่งทุกเรื่อง รู้ทุกด้าน ความจริงเรื่องนี้นายอภิสิทธิ์ไม่ต้องเชื่อรัฐบาลก็ได้ แต่ควรเชื่อกองทัพบก ในฐานะที่เคยเป็นอาจารย์สอนโรงเรียนนายร้อย เพราะเขายืนยันว่า การแก้ไขปัญหามีกรอบยุทธศาสตร์และนโยบายที่ชัดเจน

        กองทัพบกและหน่วยงานด้านความมั่นคง มีสัญญาณที่สะท้อนให้เห็นถึงพัฒนาการที่ดีขึ้นมาตามลำดับ ไม่ว่าจะเป็น ตัวเลขทางสถิติการก่อเหตุที่ลดลง หรือการได้รับความร่วมมือจากผู้นำศาสนาและประชาชนในพื้นที่ จนสามารถติดตามจับกุมผู้กระทำความผิดได้จำนวนมาก

        นายอนุสรณ์ กล่าวต่อว่า ส่วนการตั้งศูนย์ปฎิบัติการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ขึ้นนั้น ตนไม่คิดว่าจะเป็นการทำงานที่ซ้ำซ้อน แต่เพื่อให้มีความเป็นเอกภาพในการทำงานร่วมกันอย่างบูรณาการ 17 กระทรวง และจะมีตัวแทนอยู่ในศูนย์ปฏิบัติการนี้ครบทุกกระทรวง จึงอยากขอวิงวอนพรรคประชาธิปัตย์ ให้ระมัดระวังในการแถลงข่าวที่อาจนำไปสู่ความสับสน รัฐบาลไม่กลัวคนเก่ง แต่กลัวคนเขี้ยว ที่อาศัยเล่ห์เหลี่ยมตีกินทางการเมือง ไม่เว้นเรื่องละเอียดอ่อนแบบนี้ มือไม่พายอย่าเอาเท้าราน้ำ ในโอกาสวันคล้ายวันเกิดปีนี้ของนายอภิสิทธิ์ ขอให้โตเป็นผู้ใหญ่เสียที ขอให้มีดวงตาเห็นธรรม เห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวมมากกว่าส่วนตน

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์