อัดนศ.แค่หวังทำลายอำนาจคสช.! พระสุเทพ บอกหยั่งรู้!บิ๊กตู่ไม่ใช่คนมักใหญ่ใฝ่สูง

อัดนศ.แค่หวังทำลายอำนาจคสช.! พระสุเทพ บอกหยั่งรู้!บิ๊กตู่ไม่ใช่คนมักใหญ่ใฝ่สูง

“พระสุเทพ”ชี้ กลุ่มนศ.เคลื่อนไหวเป็นกระบวนการ หวังทำลายความชอบธรรม “คสช.-นายกฯ”  เชื่อ “บิ๊กตู่” ไม่คิดสืบทอดอำนาจ 

เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม ที่วัดธารน้ำไหล สวนโมกขพลาราม อ.ไชยา จ.สุราษฏร์ธานี  พระสุเทพปภากโร  หรือ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตแกนนำ กปปส.ให้สัมภาษณ์ถึงการเคลื่อนไหวของกลุ่มนักศึกษา14 คนที่เคลื่อนไหวและถูกจับกุมดำเนินคดี ว่า เชื่อว่ามีขบวนการที่ปั่นกระแส สร้างสถานการณ์ เพื่อที่จะทำลายความชอบธรรม และความน่าเชื่อถือของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)  รัฐบาล และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ดังนั้นจึงขอประกาศว่าถ้าตราบใดที่พล.อ.ประยุทธ์ ยังมุ่งมั่นทำงานเพื่อชาติ และประชาชน  ก็พร้อมสนับสนุน ส่วนเรื่องร่างรัฐธรรมนูญนั้นโรดแมปตามที่กำหนดไว้เป็นเรื่องสมมติ คนทำงานต้องวาดภาพให้คนอื่นเห็นว่าจะทำอย่างไร โรดแมปเหมือนการประมาณกาซึ่งตนไม่ได้แก้ตัวแทนพล.อ.ประยุทธ์  เพราะฉะนั้นโรดแมปสามารถขยายได้ เพราะถ้าทำไม่เสร็จ ก็ต้องทำต่อ ไม่ใช่อยู่ๆ ทำเป็นหัวหมอขึ้นมา บอกว่าหมดเวลา ระฆังหมดยกแล้วให้กลับบ้าน แบบนี้เอาจะประเทศไทยไปไว้ที่ไหน

“อาตมารู้จัก พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้รู้จักเพราะเป็นญาติ หรือเป็นเพื่อน  แต่ว่าเคยทำงาน เคยถกเถียง เคยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันมามาก เห็นด้วยหรือเห็นต่างกันก็มี แล้วอาตมาหยั่งได้เลยว่าคนนี้ รักชาติ รักแผ่นดินจริง คนนี้จงรักภักดีต่อสถาบันฯตั้งใจทำงานเพื่อชาติ ไม่มีความทะเยอทะยาน ไม่มีความมักใหญ่ใฝ่สูง ไม่เคยคิดที่เป็นนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย ไม่คิดที่จะมาเป็นรัฐบาลด้วยซ้ำไป อาตมายืนยันได้ และสิ่งที่พยายามทำมาตลอดคือการเมืองต้องแก้ด้วยการเมือง” พระสุเทพ กล่าว

พระสุเทพ  กล่าวต่อว่า  ทันทีที่เขาแก้ปัญหาสำเร็จในระดับหนึ่งแล้ว และเชื่อว่าปัญหาที่เกิดขึ้นกับประเทศไทย แก้ทีเดียวจบหมดทุกอย่างคงไม่ได้ 

เรื่องปฏิรูปประเทศไทย จะเอาทุกเรื่องหมดคงไม่ได้ เพราะฉะนั้นยืนยันได้ว่า คนอย่างพล.อ.ประยุทธ์ ไม่คิดสืบทอดอำนาจ  และอยากบอกประชาชนว่า ทุกคนต้องให้โอกาสพล.อ.ประยุทธ์ ทำงานให้สำเร็จ เพราะพล.อ.ประยุทธ์ เป็นความหวังเดียว จึงอยากให้พล.อ.ประยุทธ์ ทำงานการปฏิรูปประเทศให้สำเร็จก่อน  แล้วจัดให้มีการเลือกตั้ง อย่างน้อยปฏิรูปเรื่องการเมือง การบริหารราชการแผ่นดิน การศึกษา และการกระจายอำนาจ ที่ล้วนแล้วแต่เป็นเรื่องสำคัญ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์