อัด ยุค “รัฐบาลปู” อาทิตย์เดียวทำสถิติโละ “หม่อมเต่า – ปิยสวัสดิ์”

อัด ยุค “รัฐบาลปู” อาทิตย์เดียวทำสถิติโละ “หม่อมเต่า – ปิยสวัสดิ์”

วานนี้(21 พ.ค.) นายกรณ์ จาติกวณิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว
 
หลังจากบอร์ดการบินไทยมีมติปลดนายปิยสวัสดิ์ อัมระนันท์ ออกจากตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัทการบินไทย จำกัด มหาชน วิจารณ์การบริหารงานของรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ว่า ภายในสัปดาห์เดียวปลดคนดีมีความซื่อสัตย์ไปแล้ว 2 คน คือ ม.ร.ว.จตุมงคล โสณกุล อดีตประธานธปท. และนายปิยสวัสดิ์  แสดงให้เห็นว่าเป็นยุคที่คนดีหาที่ยืนยากขึ้น โดยมีข้อความ ดังนี้

“ภายในหนึ่งอาทิตย์ รัฐบาลได้ปลดสองท่านที่เป็นที่ยอมรับทั้งทางด้านฝีมือ และที่สำคัญคือทางด้านความซื่อสัตย์สุจริต 2 ท่านนี้คือมรว. จัตุมงคลจากตำแหน่งประธานแบงค์ชาติ และวันนี้มีมติฟ้าผ่าให้ดร.ปิยสวัสดิ์ออกจากตำเเหน่งผู้บริหารการบินไทย เพื่อเปิดทางให้กับคนที่ใกล้ชิดกับรัฐบาล ซึ่งปัญหาของทั้งสองท่านนี้คือไม่เคยยอมเป็นคนของใคร ผมอยากรู้จริงๆว่านอกจากจะเป็นเรื่องของงบจัดซื้อมหาศาลของการบินไทยแล้ว มีสาเหตุอะไรที่ต้องมีคนของตัวเองอยู่ในตำแหน่งนี้ ดูเหมือนยุคนี้คนดีหาที่ยืนยากขึ้นเรื่อยๆครับ”  นายกรณ์ โพสต์ลงเฟซบุ๊ค

ขณะที่นายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค ในเรื่องเดียวกันว่า “ขอแสดงความเสียใจกับคุณปิยสวัสดิ์ หลังจากที่บอร์ดการบินไทยสั่งปลดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แม้ว่าผลการประเมิน KPI (ประสิทธิภาพการทำงาน) จะได้ถึง 86 % แต่เพราะผลการประเมินของฝ่ายการเมืองไม่ผ่านต่างหาก”


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์