ออกหมายจับ 10 แกนนำ นปก.น.1 ระบุหลักฐานยั่วยุชัดเจน

ส่งเรื่องฟ้องศาลเอาผิดแกนนำกลุ่มผู้ประท้วง


พล.ต.ท.อดิศร นนทรีย์ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าววันนี้ (23 ก.ค.) ในรายการ "เรื่องเล่าเช้านี้" ทางสถานีโทรทัศน์ ช่อง 3 อสมท ถึงการดำเนินคดีแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมที่ปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ บริเวณหน้าบ้านสี่เสาเทเวศร์ ของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และ รัฐบุรุษ ว่า เจ้าหน้าที่มีหลักฐานภาพถ่ายในการออกหมายจับแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุม เป็นจำนวนมาก ทั้ง เทปคำพูดยั่วยุให้ประชาชนรวมตัวและลุยเข้าปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าข่ายผิดกฎหมายอยู่แล้ว วันนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสอบสวนจะเร่งดำเนินการรวบรวมหลักฐาน เพื่อนำฟ้องศาลของอนุมัติออกหมายจับต่อไป เนื่องจากเกิดเหตุเสียหายมากมาย และอยู่ในความสนใจของประชาชน

ส่วนจะทันฟ้องศาลในวันนี้หรือไม่ นั้น ไม่แน่ใจ

คาดว่าพรุ่งนี้เป็นอย่างช้าจะสามารถนำหลักฐานฟ้องศาลเพื่ออนุมัติออกหมายจับต่อไป ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลกล่าวต่อว่า การอนุมัติออกหมายจับแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุม คาดว่ามีประมาณ 10 คน ที่รวมตัวกันอยู่บนรถปราศรัย อาทิ นายวีระ มุสิกพงศ์ นพ.เหวง โตจิราการ นายจักรภพ เพ็ญแข ส่วนศาลจะอนุมัติออกหมายจับหรือไม่ขึ้นอยู่กับดุลพินิจ เนื่องจากมีการร้องในหลายคดี เช่น ความผิดขับรถชนเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยกแผงเหล็กทุ่มใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ บริเวณหน้าบ้านสี่เสาเทศร์ หรือ การขับรถพุ่งชนฝ่าแนวต้านเจ้าหน้าที่บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์


พล.ต.ท.อดิศร กล่าวต่อถึงสาเหตุการใช้กำลังสลายการชุมนุมว่า

เนื่องจากไม่สามารถเจรจากันได้ เพราะกลุ่มผู้ชุมนุมไม่รับการเจรจา และกลุ่มผู้ชุมนุมประกาศจะชุมนุมอยู่บริเวณแยกเทเวศร์จนกว่า ประธานองคมนตรีจะประกาศลาออก จึงเกรงว่าเกิดความวุ่นวายต่อบ้านเมืองในวันราชการจันทร์นี้ ต้องยุติความวุ่นวาย ตัดสินใจสลายการชุมนุมในช่วง 21.00 น.เมื่อคืนที่ผ่านมา


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์