อสส.แจงที่อยู่ทักษิณ-อ้อวันนี้ หลังศาลฎีกาสั่งหาที่อยู่แท้จริง

โฆษกอสส. เตรียมแถลงความคืบหน้า


การหาที่อยู่ "ทักษิณ-คุณหญิงพจมาน"ในต่างประเทศ วันนี้ (29มิย.) เวลา 09.30 น.หลังศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง สั่งหาที่อยู่ที่แท้จริง

(29มิย.) นายอรรถพล ใหญ่สว่าง โฆษกอัยการสูงสุด กล่าวว่า

วันนี้(29มิย.) เวลา 09.30 น. สำนักงานอัยการสูงสุดจะแถลงความคืบหน้าเกี่ยวคดีที่ดินย่านรัชดาภิเษก พร้อมความคืบหน้าการหาที่ที่อยู่ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีและคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยา ในต่างประเทศ หลังจากศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง มีคำสั่งให้อัยการสูงสุดแจ้งที่อยู่ของจำเลยทั้ง 2 ใหม่

โดยอัยการสูงสุดได้ประสานไปที่คณะกรรมการตรวจสอบ


การกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) กระทรวงต่างประเทศ และ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งจะชี้แจงว่าได้รับรายงานจาก 3 หน่วยงานอย่างไร ศาลฯสั่งให้อัยการสูงสุด แถลงที่อยู่แท้จริงจำเลยทั้ง 2 ก่อนวันที่ 9 ก.ค.เวลา 12.00 น.นอกจากนี้โฆษกอัยการสูงสุดกล่าวว่า คดีอาญาทางการเมืองสามารถฟ้องได้โดยไม่จำเป็นต้องมีตัวจำเลยในศาลได้

โฆษกอัยการสูงสุด กล่าวว่า

จะชี้แจงเกี่ยวกับหลักกฎหมายในการส่งผู้ร้ายข้ามแดน และหลักกฎหมายในเรื่องการลี้ภัย เพื่อความเข้าใจที่ตรงกันด้วย ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ระบุว่า ตามคำฟ้องของอัยการสูงสุดระบุที่อยู่ในประเทศไทย แต่ในขณะที่อัยการสูงสุดยื่นฟ้อง จำเลยทั้ง 2 คนไม่ได้อยู่ในประเทศ ดังนั้นที่อยู่ที่ระบุมาในคำฟ้องจึงไม่ใช่ที่อยู่จำเลยจริง


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:

หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์