อสส.หอบหลักฐานฟ้อง “ยิ่งลักษณ์” ยื่นศาลฎีกา-ทนายยันสู้เต็มที่

อสส.หอบหลักฐานฟ้อง “ยิ่งลักษณ์” ยื่นศาลฎีกา-ทนายยันสู้เต็มที่

อสส.หอบหลักฐานฟ้อง “ยิ่งลักษณ์” ยื่นศาลฎีกา-ทนายยันสู้เต็มที่-ใช้สิทธิเบิกพยานที่ป.ป.ช.ตัดสิทธิ

 เมื่อเวลา 09.45 น. วันที่ 19 ก.พ. ที่สำนักงานอัยการสูงสุด (อสส.)

ศูนย์ราชการ ถ.แจ้งวัฒนะ นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง พร้อมกับทีมทนายความของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางมายื่นหนังสือชี้แจงเหตุผลที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่มารายงานตัวต่ออสส. พร้อมกับขอความเป็นธรรมในการพิจารณาคดี ผ่านนายโกศลวัฒน์ อิทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด

 นาย นรวิชญ์ กล่าวว่า เหตุที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ไม่มารายงานตัว

 เนื่องจากเห็นว่า ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับกระบวนการยื่นฟ้อง เพราะเป็นหน้าที่ของอสส. และศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ทั้งนี้ ยืนยันว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์พร้อมสู้ในกระบวนการยุติธรรมอย่างเต็มที่ แม้ว่าในการพิจารณาของสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่ง ชาติ (ป.ป.ช.) จะไม่ได้รับความเป็นธรรม ในเรื่องของการสืบพยาน ดังนั้น ในการพิจารณาคดีของศาลที่ใช้ระบบไต่สวน โดยจะพิจารณาสำนวนของป.ป.ช.เป็นหลัก ทีมทนายความจะขอใช้สิทธิ์เบิกพยานเพิ่มเติม ซึ่งเป็นพยานที่ถูกป.ป.ช.ตัดสิทธิ 

 “อดีตนายก รัฐมนตรีระบุว่าไม่หนักใจ เพราะทีมทนายความได้เตรียมความพร้อมในส่วนของเอกสารไว้หมดแล้ว ส่วนกรณีที่ป.ป.ช.ทำหนังสือถึงกระทรวงการคลัง ที่จะให้ชดใช้ค่าเสียหายในโครงการรับจำนำข้าวกว่า 6 แสนล้านบาทนั้น ทีมทนายความต้องหารือเรื่องดังกล่าวก่อน แต่คาดว่าภายในสัปดาห์หน้าจะไปหนังสือคัดค้านที่กระทรวงการคลัง” นายนรวิชญ์ กล่าว 

 จากนั้นเวลา 10.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชุติชัย สาขากร อธิบดีอัยการสำนักงานคดีพิเศษ และนายสุรศักดิ์ ตรีรัตน์ตระกูล อธิบดีอัยการสำนักงานการสอบสวน ได้นำเอกสารสำนวนยื่นฟ้องคดีจำนวน 20 ลัง ใส่รถเข็นไปยื่นต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ซึ่งอยู่อาคารเดียวกันกับสำนักงานอสส.

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์