อสส.ยื่นหลักฐานมัด 6 โครงการทุจริตถึงมือ คตส.

อสส.ยื่นหลักฐานมัด 6 โครงการทุจริตถึงมือ คตส.

ที่ประชุมคตส.

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 15 พฤศจิกายน 2549 17:14 น.

โฆษกอัยการฯ โต้คำครหายื้อส่งหลักฐาน 6 โครงการทุจริตสมัยครม.แม้ว ยันไม่มีเจตนาอมข้อมูล แจงขั้นตอนเอกสารถึงมือ คตส.ล่าช้า เพราะติดขัดวันหยุด พร้อมทยอยส่งมอบให้ครบทุกสำนวน

วันนี้ (15 พ.ย.) นายอรรถพล ใหญ่สว่าง โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) ขอข้อมูลในการตรวจสอบการทุจริตรวม 12 โครงการว่า จากการตรวจสอบทางสำนักงานอัยการสูงสุดมีข้อมูลที่จะส่งให้ 6 โครงการ คือ โครงการจัดซื้อกล้ายางของกรมวิชาการการเกษตร โครงการจัดซื้อจัดจ้างระบบตรวจสอบวัตถุระเบิด ซีทีเอ็กซ์ 9000 โครงการระบบขนส่งทางรถไฟเชื่อมท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (แอร์พอร์ตลิงก์) ของ ร.ฟ.ท. โครงการออกสลากกินแบ่งแบบเลขท้าย 2 และ 3 ตัวของสำนักงานสลากฯ และโครงการบ้านเอื้ออาทร ซึ่งเอกสารส่วนใหญ่เป็นการตรวจร่างสัญญา แต่สำหรับโครงการจัดซื้อซีทีเอ็กซ์จะเป็นเอกสารเกี่ยวกับการขอความร่วมมือในการขอดำเนินคดีอาญากับทางสำนักงานอัยการสูงสุดของสหรัฐอเมริกา

นายอรรถพล กล่าวยืนยันว่า ทางสำนักงานอัยการสูงสุดไม่เคยดึงเรื่องในการส่งเอกสารให้ คตส. แต่เป็นการเข้าใจผิดของ คตส. เนื่องจากหนังสือที่ คตส.ส่งให้อัยการสูงสุดออกเมื่อวันที่ 31 ต.ค.49 กว่าจะมาถึงที่สำนักงานอัยการสูงสุดก็วันที่ 3 พ.ย. จากนั้นวันที่ 4-5 เป็นวัยหยุด จนถึงวันจันทร์ ที่ 6 พ.ย. นายสัก กอแสงเรือง โฆษก คตส.ก็แถลงว่าอัยการสูงสุดยังไม่ส่งข้อมูลให้

ผมได้ทำความเข้าใจกับคุณสักเรียบร้อยแล้วว่า ความล่าช้าที่เกิดขึ้นเป็นขั้นตอนทางเอกสาร และติดวันเสาร์ อาทิตย์ ซึ่งเมื่อเราได้รับเรื่องก็ดำเนินการทันที ซึ่งคุณสักก็เข้าใจแล้ว อย่างไรก็ตามเอกสารที่ส่งให้ยังไม่สมบูรณ์ ซึ่งทางอัยการสูงสุดจะตรวจสอบเพิ่มเติมและทยอยส่งให้ คตส.อีก โดยเมื่อวันที่ 14 พ.ย.ที่ผ่านมาทาง คตส.ได้ส่งเจ้าหน้าที่มารับแล้วส่วนหนึ่งและในวันที่ 15 พ.ย.เราก็ได้ส่งมาให้อีกครั้งหนึ่ง นายอรรถพล กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์