อสมท.ไฟเขียว´หมัก-จืด´กลับมาจ้อวิทยุ 2 คลื่น

กรุงเทพธุรกิจ

17 สิงหาคม 2549 18:56 น.
เนวิน ชิดชอบ สั่งปรับผังรายการวิทยุ อสมท. เปิดทางให้"สมัคร-ดุสิต"กลับมาจ้อจัดรายการวิทยุคลื่นเอฟเอ็ม 100.5 และ 96.5 ลือหึ่งหวังใช้สื่อต้านฝ่ายพันธมิตรฯ

กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ : ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมัคร สุนทรเวช ส.ว.กทม. จะกลับมาจัดรายการวิทยุอีกครั้ง ทางคลื่น เอฟเอ็ม 100.5 เมกะเฮริทซ์ (อสมท.) เวลา 16.00-17.00 น. ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 21 ส.ค. เป็นต้นไป

โดยเนื้อหารายการจะเป็นการพูด และวิจารณ์ข่าวสารต่างๆ ที่เกิดขึ้นในรอบวัน ซึ่งนายสมัครจะเป็นแขกรับเชิญเข้ารายการ

นายวิรัตน์ นาคชาติ รักษาการผู้จัดการคลื่นเอฟเอ็ม 100.5 เมกะเฮริทซ์ ให้สัมภาษณ์ว่า คลื่น 100.5 เมกะเฮริทซ์ ได้ปรับผังรายการใหม่ และ จะมีรายการที่ นายสมัคร เข้ามาเป็นแขกรับเชิญ เพื่อแสดงความเห็นเกี่ยวกับข่าวสารต่างๆ ที่เกิดขึ้นในแต่ละวันจริง แต่ชื่อรายการนั้นตอนนี้กำลังตั้งชื่ออยู่

ส่วนนายดุสิต ศิริวรรณ นั้นทราบมาคร่าวๆเพียงว่า จะไปเป็นแขกรับเชิญในรายการวิทยุเอฟเอ็ม 96.5 เมกะเฮริทซ์เช่นกัน

รายงานข่าวจากผู้สื่อข่าวอสมท.แจ้งว่า ทราบกันเป็นการภายในว่า นายเนวิน ชิดชอบ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลอสมท. ได้สั่งให้ผู้ใหญ่ใน อสมท.ปรับผังรายการ

โดยให้ติดต่อ นายสมัคร และนายดุสิต เข้ามาร่วมจัดรายการในฐานะแขกรับเชิญ โดยมีจุดประสงค์ที่มอบให้ทั้งสองคนแสดงความเห็น ตอบโต้ฝ่ายตรงข้ามรัฐบาลด้วยถ้อยคำและเนื้อหาที่รุนแรง

ซึ่งเรื่องนี้ทำให้ผู้สื่อข่าว อสมท. และพนักงานไม่สบายใจกันมาก เพราะจะทำให้ภาพลักษณ์ อสมท.ตกต่ำ

เนื่องจากก่อนหน้านี้ นายสมัคร และนายดุสิต ก็เคยวิจารณ์ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ทางรายการโทรทัศน์ และวิทยุ อย่างรุนแรง จนทั้งสองคนต้องโดนบีบให้เลิกจัดรายการ โดยไม่มีการขออภัยพลเอกเปรม จนทหารไม่พอใจ และ เป็นประเด็นการเมืองที่ทำให้รัฐบาลเสื่อมเสียมาก

และทำให้มองกันว่า นายเนวิน ลงมาล้วงลูกการทำงานของ อสมท. เพื่อให้ อสมท.ในฐานะสื่อของรัฐบาล ตอบโต้ฝ่ายต่อข้ามรัฐบาลในช่วงการหาเสียงเลือกตั้ง ส.ส.วันที่ 15 ต.ค.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์