อวสานคอรับชั่น

นักการเมือง อ้างว่าประเทศมีภัยคอร์รัปชัน


รศ. ดร. ต่อตระกูล ยมนาค ศูนย์วิจัยธรรมาภิบาล มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม
กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ : ครั้งแล้ว ครั้งเล่า ที่เราได้ยินได้ฟังนักการเมือง ทุกยุค ทุกสมัยอ้างว่าประเทศมีภัยคอร์รัปชัน จึงจำเป็นที่จะต้องให้เขาเข้ามาแก้ปัญหา บางยุคถึงกับใช้เป็นเหตุผลสำคัญในการปฏิวัติ รัฐประหาร แต่ประชาชนก็ได้แต่มองตาปริบๆ ดูวีรบุรุษเหล่านั้นใช้อำนาจที่เรามอบให้ เพื่อได้ให้เขาแก้ไขปัญหาสำคัญของชาติ กลับกลายเป็นว่า ยิ่งมีการคดโกงแผ่นดินในรูปแบบใหม่ๆ จาก 2-5% มาเป็น 20-30 % จากเงินใต้โต๊ะที่ใช้ถุง หรือ กล่องกระดาษใส่ได้พอมาเป็นเงินสดพันล้านที่ต้องใช้รถโฟวีลล์ขนไปส่ง มาเป็นขอกระดาษ สิทธิสัมปทานแผ่นเดียว ที่โกงกินไปได้20 ปี มูลค่าเป็น แสนๆล้าน




แห่งการอวสานของคนคอร์รัปชัน


วันนี้ ปีนี้ พ.ศ. 2549 ถึงจะเป็นวาระ แห่งการอวสานของคนคอร์รัปชัน แล้ว

3 ตุลาคม 2546 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้มีพระราชดำรัส แช่งให้คนโกง มีอันเป็นไป ณ พระตำหนักวังไกลกังวล ดังต่อไปนี้......


"ทำอย่างไรจึงจะปราบทุจริตได้ ปราบทุจริตจะว่าเป็นเรื่องของตำรวจ เรื่องของศาล เป็นเรื่องของพระ ไม่ใช่เป็นเรื่องของผู้ว่าซีอีโอ อย่าให้ข้าราชการชั้นไหน ชั้นใด ข้าราชการหรือประชาชนมีการทุจริต ถ้ามีทุจริตแล้วบ้านเมืองพัง ที่เมืองไทยพังมาเพราะว่ามีทุจริต

และเดี๋ยวนี้อาจจะดีขึ้นหน่อย ว่าดีขึ้นเพราะเศรษฐกิจดีขึ้น อาจเป็นเพราะว่าทุจริต กลัว หรือทุจริตไม่ได้แล้วเพราะไม่มีเงินกัน มันก็เลยทุจริตไม่ได้ ไม่มีเงิน มีเงินก็โกงกัน เงินไม่มีค่ามีราคาก็โกงไป

ทุจริตกำลังขึ้น กฎหมายบอกต่ออายุไม่ได้


แต่อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ที่บอกว่าเศรษฐกิจกำลังขึ้น ทุจริตกำลังขึ้น บางท่านจะเหลือชีวิตราชการอีกปีสองปี เศรษฐกิจจะดีขึ้น ท่านอย่างมาก 10 ปี เพราะว่าเป็นผู้ว่าฯก็ต้องอายุแถวๆ 50 มีผู้ว่าฯน้อยกว่า 50 หายาก

10 ปีเมืองไทยน่าจะเจริญ ทุจริตก็จะเจริญ เพราะฉะนั้นท่านต้องห้ามทุจริตไม่ให้ขึ้น แล้วท่านจะเป็นผู้ว่าซีอีโอที่มีประสิทธิภาพ ท่านรองนายกฯท่านอยู่ได้อีก 20 ปี หรืออาจจะอยู่ได้อีก 2 เดือนเราก็ไม่รู้ เพราะว่าเป็นนักการเมือง แต่ท่านไม่ใช่นักการเมือง ท่านเป็นซีอีโอ แต่ซีอีโอมีเกษียณ และกฎหมายบอกต่ออายุไม่ได้ มีแต่ต่ออายุข้าราชการสำนัก ที่จะต่ออายุได้เพราะว่ามีกฎหมายที่ข้าราชการสำนักต่ออายุได้ ถึงเท่าไรก็ได้ เพราะไม่ทราบว่าลองไปพูดว่าผู้ว่าฯแข็งแรงให้ต่ออายุ เพราะว่าผู้ว่าซีอีโอ ต้องเป็นคนที่สุจริต ทุจริตไม่ได้ ถ้าทุจริตแม้แต่นิดเดียวก็ขอแช่งให้มีอันเป็น....


โสรัจจะ นวลอยู่ หมอดูแม่นๆ


พูดอย่างนี้หยาบคาย แต่ว่าขอให้มีอันเป็น ถ้าไม่ทุจริต ถ้าสุจริตและมีความตั้งใจในธรรม ขอให้ต่ออายุได้ถึง 100 ปี ถ้าอายุมากแล้วก็แข็งแรง แล้วสุจริตประเทศไทยจะรอดพ้นอันตรายอย่างมาก เพราะว่าผู้ที่ทำด้วยความตั้งใจ เพียงแค่นี้จะให้พรให้อายุยืนเท่าไรๆ ก็ไม่มีประโยชน์ เพราะรัฐบาลยังไม่ให้ต่ออายุ ก็ขอให้อย่างน้อยถึงอายุ 60 ท่านแข็งแรงไม่มีไข้เจ็บอะไร ให้ปลอดภัยให้สามารถทำงานที่ต้องการ"
จะครบ 3 ปีแล้ว สำหรับพระราชดำรัส นี้ คนโกงเดิมเป็นอย่างไร ก็ยัง โกงอยู่ โกงมากขึ้น ลึกซึ้งมากขึ้น และดูเหมือนจะยิ่งมีพลัง อำนาจ มากขึ้นมีคนห้อมล้อมแห่แหนมากขึ้น ที่สำคัญดูเหมือนจะท้าทาย คำสาปแช่ง ไม่สะทกสะท้านอะไร
พ.ศ. 2549 นี้คือ ปีอวสาน คนคอร์รัปชัน


ถ้าท่านไม่เชื่อ บาป บุญ และกรรม ก็อาจจะต้องให้เชื่อ คำพยากรณ์ประจำปีจอ 2549 ของ โสรัจจะ นวลอยู่ หมอดูแม่นๆ ของเมืองไทย ที่ทายได้ล่วงหน้าอย่างแม่นยำ ถึง มหาภัย อย่าง ซึนามิ เมื่อปีที่แล้ว

โสรัจจะ นวลอยู่ เป็นวิศวกร อยู่ที่กรมชลประทาน ทำนายไว้ตั้งแต่ ต้นปี ว่า ในปีจอ พ.ศ. 2549 นี้เป็นปีที่อ่อนไหวง่ายและเปราะบางที่สุด มีการสูญเสีย การคัดค้าน การเอาชนะคะคานกันอย่างรุนแรงมาก ผู้เป็นหัวกะทิของแผ่นดินอาจจะต้องถึงแก่วาระ ทยอยกันไป อาจจะมีเหตุเกิดความเสียหายหรือสูญเสียชีวิต


หมดสภาพ จุดอับของการเมืองของเมืองไทย


การแตกแยกของหมู่เหล่าในปีจอนี้เป็นไปตามกฎของดวงดาว เป็นจุดเสื่อมสุดอย่างรุนแรงของนักการเมือง ฝ่ายรัฐก็อย่าทรนงด้วย เมื่อหันไปดูดาวพฤหัสบดีที่เข้าสู่ราศีพิจิกในเดือนตุลาคม (เป็นมรณะกับลัคนา) ก็เป็นที่น่าหนักใจ ด้วย

พฤหัสบดีเดินหมดสภาพ ไม่ว่าฝ่ายรัฐบาลหรือฝ่ายค้านก็ย่ำแย่ เฉกเช่นเดียวกัน ถือเป็นจุดอับของการเมืองของเมืองไทยก็ว่าได้

รัฐบาล จะประสบภาวะวิกฤติอย่างรุนแรงแทบจะหาทางออกไม่ได้....รัฐมนตรีที่มีอำนาจบางคนซึ่งใช้อำนาจย่ำยีต่อกฎหมายและคอร์รัปชันโกงกินจะต้องได้รับกรรม อาจถูกจับประหารในที่สาธารณชน .........

อวสานคนคอร์รัปชัน มาถึงแล้ว เร็วๆ นี้ กรุณาติดตาม ดู และร่วมกันส่งพลังจิต ให้เกิดขึ้นโดยเร็ว



หลงระเริง กิน นอน ขยายพันธุ์ คอร์รัปชันก็ขยายตัวแบบนี้


พอกันทีหรือยัง ?

จะมีชาติ และแผ่นดินอะไรเหลือให้ คนโกง แบบนี้กอบโกยไปได้อีกนานแค่ไหน ดิน น้ำ ลม ไฟ ก็ยังมีเหลืออยู่ในแผ่นดินไทยไหม? คอร์รัปชันก็เหมือนเชื้อโรค มันร้ายแรง แต่เราไม่เห็นมันเหมือนเช่นเราเห็นและหวาดกลัวสัตว์ร้าย เช่น เสือ สิงห์ กระทิง แรด

เราจะมองเห็น เชื้อโรคได้ เราต้องเอามันมาเพาะเลี้ยง มาให้อาหาร ให้โอกาสมันเจริญเติบโต แพร่พันธุ์ จากร้อยตัว เป็น พัน หมื่น แสน ล้าน จนล้นจานและขวด ที่เลี้ยงดูมัน ให้หลงระเริง กิน นอน ขยายพันธุ์ อย่างย่ามใจ คอร์รัปชันของประเทศไทยก็ขยายตัวแบบนี้ ถึงวันนี้ ปีนี้มันเจริญงอกงาม ยิ่งใหญ่

แหล่งที่มาของข่าว กรุงเทพธุรกิจ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์