อลงกรณ์เผยผลสำรวจสุวรรณภูมิบ๊วยสุด-เจ็บใจสิงคโปร์ที่ 1

"อลงกรณ์"เผยผลสำรวจสนามบินดาวรุ่งเอเซีย 6 แห่ง พบสุวรรณภูมิรั้งท้ายสุดได้แค่ 2 ดาวมีปัญหาสารพัดไม่ตรงเวลา-บริการ และที่น่าเจ็บใจเข้าไปอีกก็คือสนามบินของสิงคโปร์มาเป็นอันดับหนึ่งระดับ 5 ดาว จี้รัฐบาล-คตส.เอาผิดทางแพ่งกับคนทุจริตเพิ่ม


นายอลงกรณ์ พลบุตร แถลงผลสำรวจสนามบิน


วันนี้(10 ก.พ.) นายอลงกรณ์ พลบุตร ในฐานะประธานคณะทำงานตรวจสอบทุจริตของพรรคประชาธิปัตย์ แถลงผลสำรวจสนามบินดาวรุ่งแห่งเอเชีย 6 แห่งของสถาบันจัดอันดับ sky trax ว่า ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิติดอันดับรั้งท้าย ได้รับความนิยมแค่ระดับ 2 ดาว โดยมีจุดบกพร่องคือ ตารางการบินที่ไม่ตรงเวลา และการบริการ ขณะที่ท่าอากาศยานของสิงคโปร์มาเป็นอันดับ 1 ได้รับความนิยมถึง 5 ดาว ส่วนท่าอากาศยานอื่น เช่น ท่าอากาศยานฮ่องกง ดูไบ และมาเลเซีย ต่างได้รับความนิยมในระดับ 4 ดาวทั้งสิ้น


นายอลงกรณ์ เรียกร้อง


นายอลงกรณ์ เรียกร้องให้รัฐบาล และบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) เร่งตัดสินใจว่าจะทำอย่างไรในระหว่างที่มีการซ่อมแซมท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เป็นระยะเวลา 6 เดือน-1 ปี จะให้ปิดซ่อมแซมในบางส่วน หรือปิดทั้งหมด และควรทำคำชี้แจงไปยังสายการบินต่าง ๆ บริษัทท่องเที่ยว และองค์การบินระหว่างประเทศ ภายในเดือนกุมภาพันธ์ เพื่อไม่ให้เกิดความสับสน

นอกจากนี้ นายอลงกรณ์


นอกจากนี้ นายอลงกรณ์ ยังขอให้รัฐบาลและคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) ดำเนินการฟ้องร้องทางแพ่งกับผู้กระทำทุจริตในการก่อสร้างท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเพิ่มเติม นอกเหนือจากที่เตรียมดำเนินการทางอาญาในเร็ว ๆ นี้

ด้านนายสฤต สันติเมทนีดล รองหัวหน้าพรรคพลังแผ่นดินไทย เห็นว่า บุคคลต่าง ๆ ไม่ควรออกมาให้ข่าวซ้ำเติมเรื่องท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยเฉพาะการแสดงความเห็นส่วนตัวในเรื่องที่ยังไม่มีข้อสรุป และว่า หากจะพูดเรื่องทุจริตเกี่ยวกับท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ก็เรียกได้ว่าทุจริตตั้งแต่การตัดสินใจว่าจะไปสร้างสนามบินที่หนองงูเห่า และทุกรัฐบาลก็น่าจะเคยได้รับผลประโยชน์จากเรื่องนี้ทั้งสิ้น ดังนั้น ในขณะนี้เมื่อปัญหาเกิดขึ้น รัฐบาล และ คตส. ก็ควรที่จะเร่งแก้ปัญหาให้ลุล่วงมากกว่า

ขอขอบคุณ


ข้อมูลที่มีคุณภาพ
จาก หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์