อลงกรณ์ยื่นคตส.สอบเยาวภาร่ำรวยผิดปกติ



"ยื่นสอบ เยาวภา ร่ำรวยผิดปกติ"


อลงกรณ์ บุกคตส.ยื่นสอบ เยาวภาร่ำรวยผิดปกติ โวเชื่อเป็นคดีแรกที่คตส.อายัดทรัพย์

(13พย.) เวลา 10.30 น. นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางมายื่นเรื่องขอให้คตส.ตรวจสอบเรื่องการขอให้สอบสวนและอายัดทรัพย์สินนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์และบุคคลต้องสงสัยที่เกี่ยวข้องกรณีร่ำรวยผิดปกติ และจงใจยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินต่อนายแก้วสรร อติโพธิ เลขานุการคตส.

"รับเรื่องไว้พิจารณาดูข้อมูลก่อน"


นายอลงกรณ์ เปิดเผยว่า ตนได้เดินทางมายื่นเรื่องดังกล่าวให้คตส.เข้าไปตรวจสอบกรณีที่นางเยาวภา ร่ำรวยผิดปกติ ซึ่งตนได้รวบรวมทั้งพยานและหลักฐานที่มีเหตุอันควรเชื่อได้ว่านางเยาวภา ร่ำรวยผิดปกติตามมาตรา 66 ของพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2542 โดยมีพฤติกรรมซื้อมาขายไป ยักย้ายถ่ายเททรัพย์สินและมีทรัพย์สินในครอบครัวเพิ่มมากขึ้น ทั้งบุตรชาย บุตรสาว ภายหลังจากที่เข้ารับตำแหน่งทางการเมือง

นายแก้วสรร กล่าวว่า จะรับเรื่องดังกล่าวไว้พิจารณาดูข้อมูลก่อน ซึ่งคตส.มีหน้าที่ตรวจสอบการทุจริตอยู่แล้ว หากเรื่องดังกล่าวมีมูลก็จะรับตรวจสอบต่อไป หลังจากนั้นนายอลงกรณ์ กล่าวภายหลังจากที่เข้าพบกับนายแก้วสรรว่า เรื่องดังกล่าวถือว่ามีมูลเพราะได้ผ่านการตรวจสอบจากคณะทำงานของพรรคประชาธิปัตย์มาแล้ว ยืนยันว่าทุกอย่างอยู่ในข้อเท็จจริง โดยเฉพาะกรณีการอายัดทรัพย์สิน ซึ่งตนคาดว่าทันทีที่คตส.มีการสืบสวนสอบสวน จะพบข้อเท็จจริงในทันที และต้องสั่งอายัดทรัพย์สินนางเยาวภา

"อาจเป็นคดีแรกที่ถูกอายัดทรัพย์สิน"


โดยส่วนตนคิดว่าคดีนี้คตส.น่าจะรับเรื่องนี้ไว้พิจารณาเป็นเรื่องที่ 13 และอาจเป็นคดีแรกที่ถูกอายัดทรัพย์สิน นอกจากนี้คณะทำงานของพรรคประชาธิปัตย์จะมายื่นเรื่องอีกกว่า 50 เรื่องให้คตส.ในสัปดาห์นี้

ผมเชื่อมั่นในการทำงานของคตส.ว่าจะเป็นคนที่นำพวกโกงบ้านกินเมืองในชุดรัฐบาลทักษิณ เชื่อว่าคตส.เอาคนผิดมาลงโทษได้ มิเช่นนั้นคตส.เองที่จะตกเป็นจำเลย เพราะเรื่องที่คตส.พิจารณามันไม่ใช่การทุจริตจัดซื้อจัดจ้างเท่านั้นแต่มีการทุจริตเชิงนโยบาย ซึ่งผมคิดว่าคตส.น่าจะตั้งอนุกรรมการตรวจสอบการคอรัปชั่นเชิงนโยบายและคณะอนุกรรมการตรวจสอบเรื่องสนามบินสุวรรณภูมิเพิ่มขึ้นอีกเพิ่มขึ้นอีก นายอลงกรณ์ กล่าวว่า


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์