อลงกรณ์ หวัง 3 เดือนปราบเทปผีซีดีเถื่อนได้ร้อยละ 90

กรุงเทพฯ 5 ก.พ. - นายอลงกรณ์ พลบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์

กล่าวหลังกลุ่มศิลปินและผู้บริหารบริษัทอาร์เอส โปรโมชั่น เข้าขอบคุณที่ได้เร่งปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าปัญหานี้ในหลายพื้นที่จะลดลง แต่เพื่อให้การปราบปรามเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและไม่เกิดปัญหากลุ่มผู้แอบอ้างเป็นกลุ่มในเครื่องแบบทั้งมีสี และไม่มีสี หรือความเป็นผู้ใกล้ชิดนักการเมือง ที่ร่วมกันผลิตสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา โดยในสัปดาห์หน้า จะรายงานต่อนายกรัฐมนตรีเพื่อให้ประกาศในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีว่า ให้รัฐมนตรีตรวจสอบ อย่าให้เกิดปัญหาการแอบอ้างและปกป้องหรือหาผลประโยชน์กับการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาอย่างเด็ดขาด

สำหรับในพื้นที่ที่ยังมีปัญหาการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา

จะออกตรวจสอบทั้งกลางวันและกลางคืน เพื่อให้ปัญหานี้ลดลง แต่ยอมรับว่า ปัญหาละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาคงหายไปจากระบบค่อนข้างยาก แต่สามารถป้องกันได้ เช่น การตรวจจับทุกพื้นที่ ซึ่งภายใน 3 เดือน ปัญหาจะลดลงได้มากกว่าร้อยละ 90 และได้ย้ำว่า หากพื้นที่ใดมีการจับกุม อายัดของกลาง ภายใน 5 วัน ต้องรายงานว่า ได้ดำเนินการกับของกลางและผู้กระทำความผิดอย่างไร

“ได้ย้ำกับผู้บังคับบัญชาของตำรวจแล้วว่า ในพื้นที่ใดที่มีปัญหา เจ้าของพื้นที่นั้น ๆ จะต้องรับผิดชอบด้วย และนอกเหนือจากการเร่งปราบปราม ยังกำลังศึกษาโครงการเปลี่ยนการประกอบอาชีพให้ผู้ที่ทำธุรกิจเทปผี ให้ทำอาชีพที่ถูกต้อง โดยจะช่วยเหลือด้านสินเชื่อเพื่อประกอบธุรกิจ และช่วงเดือนปลายเดือนมีนาคมนี้ จะนำคณะไปทำความเข้าใจกับสหรัฐ เพื่อชี้ให้เห็นว่า ไทยได้ปราบปรามปัญหานี้อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สหรัฐทบทวนการที่ไทยอยู่ในบัญชีที่จับตามองเป็นพิเศษ (PWL) มาเป็นประเทศที่ถูกจับตามอง (WL) ภายในปีนี้.- สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์