อลงกรณ์ ลุยคุ้ยทรัพย์สิน เจ๊แดง รุดหารือ จารุวรรณ 17 เม.ย.นี้

อลงกรณ์ ลุยคุ้ยทรัพย์สิน เจ๊แดง รุดหารือ จารุวรรณ 17 เม.ย.นี้

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 12 เมษายน 2549 17:27 น.

อลงกรณ์ เดินหน้าคุ้ยทรัพย์สิน เจ๊แดง เตรียมเข้าพบ จารุวรรณ 17 เมษายนนี้ เพื่อหาช่องทางกฎหมายตรวจสอบเอาผิด ขณะเดียวกัน ในสัปดาห์หน้าจะนำสื่อไปตรวจสอบหลักฐานการซุกหมู่บ้าน ชินณิชาวิลล์ ที่ใช้ นอมินี ถือครองแทน พิสูจน์โกงทั้งโคตร

วันนี้ (12 เม.ย.) นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า เมื่อวันที่ 11 เม.ย.ที่ผ่านมา ตนได้เข้าพบเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) เพื่อหารือข้อกฎหมายเกี่ยวกับเรื่องการพฤติกรรมการร่ำรวยผิดปกติของครอบครัววงศ์สวัสดิ์ เพื่อให้การตรวจสอบเป็นธรรม โดย ปปง.ได้ให้ความเห็นว่า กรณีการทุจริตต่อหน้าที่เป็นความผิดตามมาตรา 3(5) หากมีการกระทำการฟอกเงิน จะผิดมาตรา 5 มีโทษจำคุก 1-10 ปี ปรับ 2 แสนบาท รวมถึงการยึดทรัพย์เป็นของแผ่นดิน อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 17 เม.ย.จะเข้าพบคุณหญิงจารุวรรณ เมณฑกา ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน หลังจากนั้นก็จะสรุปเรื่องทั้งหมดว่าจะดำเนินการยื่นสอบสวนนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ที่ปรึกษานายกฯ ในช่องทางใดบ้าง ไม่ว่าจะเป็นคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตามมาตรา 75, คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) และสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) หรืออาจใช้ร่วมกันทั้งหมด เพื่อให้การตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อสาธารณชน

นายอลงกรณ์ กล่าวด้วยว่า ในวันที่ 15 เม.ย.2549 จะพาสื่อมวลชนไปดูคดีซุกหมู่บ้านชินณิชาวิลล์ ซึ่งมีภรรยา ส.ส.ในพรรคไทยรักไทย ที่เป็นเลขาส่วนตัวของนางเยาวภาอ้างตัวเป็นเจ้าของ แต่แท้จริงแล้วหมู่บ้านดังกล่าวเป็นชื่อลูกสาวนางเยาวภา และพบว่ามีการเพิ่มทุนจาก 300 ล้านบาท เป็น 450 ล้านบาท ในปี 2546 จึงอยากถามว่า 150 ล้านบาท นำมาจากไหน นอกจากนี้ ยังมีการลงทุนเพิ่ม 850 ล้านบาท โดยมีการเปลี่ยนชื่อจากเดิมเป็นบริษัท ซิตี้ลากูน จาก บสท.และในวันเปิดงานมีคุณหญิงพจมาน ชินวัตร เป็นประธานเปิดงาน แม้นางเยาวภาได้ออกมาปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่ต่อมามียอมรับจาก ส.ส.พรรคไทยรักไทย ว่ามีกลุ่มวงศ์สวัสดิ์ เข้าไปถือหุ้นมากกว่า 40 เปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้ยังทราบว่าบริษัทดังกล่าวได้เปลี่ยนชื่อเป็นชินณิชาวิลล์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เรื่องนี้จะเป็นการพิสูจน์คำพูดของ หมอประเวศ วะสี ราษฎรอาวุโส ที่บอกว่าเป็นยุคโกงกินทั้งโคตร และจะได้รู้ว่า เจ๊ที่โด่งดังการประมูลการก่อสร้างในโครงการต่างๆ จะเกี่ยวข้องโยงใยถึงพฤติกรรมการร่ำรวยผิดปกติหรือไม่ นายอลงกรณ์ กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์