อริสมันต์แบ่งอึ3เพศให้เปรม-มาร์ค-สุเทพ ตั้งชื่อระเบิดขนมหมา

"อริสมันต์"แบ่ง"อึ3เพศ" ขู่ใช้กับฟากรัฐบาล ตั้งชื่อ"ระเบิดขนมหมา" ให้ก่อแก้ว ผู้คุมคลังอาวุธชีวภาพ "เสื้อแดง"แถลงยกพลเคลื่อนทั้งทางบก-ทางน้ำตระเวนรอบกรุง ก่อนนัดชุมนุมใหญ่ 14 มี.ค.เรียกร้องรัฐบาลยุบสภาหากยังปฏิเสธจะกระจายตัวไปทั่วเมืองโดยใช้ชื่อว่า "เคลื่อนขบวนไพร่ ขับไล่รัฐบาลอำมาตย์"

"อริสมันต์"แบ่ง"อึ3เพศ"ขู่ใช้กับฟากรัฐบาล ตั้งชื่อ"ระเบิดขนมหมา"


เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 11 มี.ค. นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) แถลงที่ชั้น 6 ห้างสรพสินค้าอิมพีเรียล เวิร์ล ลาดพร้าวว่า สำหรับที่มีข่าวมีการสกัดคนเสื้อแดง ด้วยการตั้งด่านตรวจค้นอาวุธ รวมถึงอุจาระ เพื่อไม่ให้มีการนำเข้ามาในการชุมนุมนั้น ตนขอบอกว่าทางรัฐบาลไม่รู้หรือว่านายก่อแก้ว พิกุลทอง แกนนำนปช. ซึ่งดูแลเรื่องห้องน้ำ ห้องส้วมสำหรับการชุมนุมครั้งนี้ เปรียบเหมือนเป็นผู้คุมคลังอาวุธชีวภาพของคนเสื้อแดง เพราะเราจะเรียกอาวุธ ที่เราตั้งชื่อว่า "ระเบิดขนมหมา" โดยจะแบ่งเป็น 3 แบบ คืออุจาระของเพศที่สามคือพวกตุ๊ด แต๋ว เราจะไว้ใช้กับ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ สำหรับของสุภาพบุรุษ เราจะเอาไว้ใช้กับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี สำหรับของสุภาพสตรี เราจะอาไว้ให้กับพวกหูดำ หน้าหม้อ คือนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี


ขณะที่นายณัฐวุฒิ  ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. กล่าวถึงคำพูดของนายอริสมันต์ว่า เรื่องระเบิดขนมหมาที่นายอริสมันต์ บอกนั้นก็เป็นเพียงวาทะกรรม

ในการพูดจากับมวลชน โดยแกนนำไม่ได้มีการหารือเพื่อมีการเตรียมอาวุธชนิดนี้เลย แต่ถ้ารัฐบาลมีการใช้ความรุนแรงกับกลุ่มผู้ชุมนุมขึ้นมา คนเสื้อแดงก็พร้อมที่จะเปลี่ยนห้องน้ำเป็นคลังแสมาต่อสู้ตามสิทธิ์ที่สามารถทได้

"เสื้อแดง"ประกาศที่ตั้ง 6จุดรอบกรุงเผด็จศึกขีดเส้นตาย 15มี.ค.

เมื่อวันที่ 11 มีนาคม นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง แถลงเคลื่อนพล 6 จุด ในวันที่ 12 มีนาคม โดยทุกจุดจะมีการประกอบพิธีกรรมและพิธีสงฆ์ก่อนจะเคลื่อนขบวนไปตามถนนต่างๆและวกกลับมายังที่ตั้ง

จุดที่ 1 ที่บริเวณอนุสาวรีย์ปราบกบฎ วงเวียนหลักสี่ มีนายวีระ มุสิกพงศ์ และนพ.เหวง โตจิราการ แกนนำเสื้อแดงเป็นคนดูแลนำขบวนเคลื่อนจากถนนพหลโยธินผ่านหน้า กรมทหารราบ 11 รอ. มุ่งหน้าแยกรัชโยธิน ออกถนนวิภาวดี วกกลับแยกหลักสี่ เข้าสู่ที่ตั้งเดิม

จุดที่ 2 นัดกันที่หน้าห้างเดอะมอลล์บางแค เดินขบวนไปที่วงเวียนใหญ่ ทำพิธีสักการะอนุสาวรีย์พระเจ้าตากสินและทำพิธี"โองการแช่งน้ำแช่งอำมาตย์" และเริ่มการปราศรัยโดยมี นายจตุพร พรหมพันธ์ แกนนำกลุ่มเป็นคนดูแล

จุดที่ 3 แยกบางนา หลังจากที่ประกอบพิธีกรรม จะเคลื่อนขบวนเข้าสู่ถนนสุขุมวิท ต่อไปที่ พระโขนง เอกมัย ไปหยุดที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ วกกลับไปที่จุดเดิม

จุดที่ 4 สวนลุมพินี นัดกันที่หน้าอนุสาวรีย์รัชกาลที่ 6  หลังจากทำพิธีกรรมเสร็จแล้วเคลื่อนพลเข้าถนนราชดำริ เข้าแยกมาบุญครองเดิม ผ่านหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตรงเข้าถนนพิษณุโลกไปที่ทำเนียบรัฐบาล เข้าสู่ถนนราชดำเนินมุ่งแยกผ่านฟ้า ก่อนวกกลับที่เดิม โดยมีนายจรัล ดิษฐาอภิชัย และนางดารุณี กฤตบุญญาลัย เป็นผู้ดูแล

จุดที่ 5 สามเหลี่ยมดินแดง หลังพิธีกรรมเสร็จสิ้นจะเคลื่อนพลไปที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เข้าสู่ถนนพหลโยธินทะลุออกซอย 2 ออกทางลัดไปวิภาวดีตัดออกหน้าโรงพยาบาลทหารผ่านศึก หยุดปราศรัยหน้า พล.1รอ. ก่อนไปหยุดหน้าสถานีโทรทัศน์ เอ็นบีที เล็กน้อยก่อนกลับสู่ที่ตั้งส่วนย่อมดินแดง

จุดที่ 6  นนทบุรี เคลื่อนพลเป็น 3 ทัพ นัดรวมตัวกันที่หน้าศาลากลางจังหวัดนนทบุรี แบ่งเป็น 3 สาย แห่งรอบเมืองนนท์ แล้วไปรวมตัวกันที่หน้าหมู่บ้านพระปิ่น 3 ตั้งเวทีปราศัย เวลา 17.00 น. โดยจะมีขบวนที่เคลื่อนทางเรือจากบางไทร จ.อยุธยา มาสมทบที่ท่าน้ำนนท์ ในวันที่ 14 มีนาคมจะพากันเคลื่อนไปขึ้นที่ท่าพระจันทร์


นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า มีการคาดการณ์กันว่าจะมีการสกัดกลุ่มคนเสื้อแดงที่แยกวังน้อยมากที่สุด ส่วนที่มีการกังวลกันว่าเสื้อแดงที่เคลื่อนมาทางน้ำจะไปขึ้นที่ท่าน้ำศิริราชนั้น ขอยืนยันว่าจะขึ้นที่ท่าพระจันทร์ไม่ใช่ศิริราชแน่นอน สำหรับเวทีใหญ่ในการชุมนุมวันที่ 14 มีนาคม นั้นจะมีการสร้างเวทีตั้งแต่เวลา 06.00 น.วันที่ 12 มีนาคม เปิดปราศรัยในเวลา 12.00 น. วันที่ 13 มีนาคม รอประชาชนที่จะร่วมเดินทางมาสมทบในวันที่ 14 ที่จะมีการนัดชุมนุมใหญ่เพื่อยื่นข้อเรียกร้องต่อรัฐบาลและให้ยุบสภา โดยจะรอคำตอบจนกระทั่งเช้าวันที่ 15 มีนาคม หากรัฐบาลยังปฏิเสธไม่ยุบสภา แกนนำจะประกาศเคลื่อนพลที่ชุมนุมทั้งหมดกระจายไปตามท้องถนนทั่วกรุงเทพมหานคร โดยใช้ชื่อว่า "เคลื่อนขบวนไพร่ขับไล่รัฐบาลอำมาตย์"


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์